Khai giảng Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan

Lâu nay, Phần Lan vẫn được đánh giá là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Mô hình cũng như chương trình giáo dục của quốc gia này lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam. Sáng nay (12/8), trường Việt Nam - Phần Lan (VFIS) đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Trường triển khai 2 chương trình giáo dục: Quốc tế và song ngữ. Chương trình quốc tế học hoàn toàn bằng tiếng Anh, thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan từ lớp 1 đến lớp 9 và chương trình tú tài quốc tế IB từ lớp 10 đến lớp 12. Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường và giáo viên đều được tuyển chọn từ Phần Lan.

Chương trình song ngữ Anh - Việt thiết kế tích hợp chương trình phổ thông Phần Lan và chương trình phổ thông Việt Nam. VFIS có tổng diện tích hơn 50.000 m2, với hệ thống lớp học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành bếp, phòng học khoa học, nghệ thuật, thủ công… do các kiến trúc sư Phần Lan thiết kế theo đúng tiêu chuẩn trường học của nước này.

VFIS là trường học chuẩn Phần Lan đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, do Trường Đại học Tôn Đức Thắng đầu tư xây dựng và quản lý, với sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ 2 nước Việt Nam và Phần Lan.

Xem phóng sự trên VTV1 HD:

Kim Hải

Nguồn: VTV NEWS