TDTU: cầu nối với bạn bè quốc tế và những người Việt tìm về quê hương

Tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những hoạt động thế mạnh mà Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã và đang tiếp tục triển khai. Cho đến nay, Nhà trường đã tiếp nhận trên 3.000 sinh viên quốc tế từ trên 30 quốc gia đến theo học dài hạn bậc đại học, sau đại học, học tập ngắn hạn và giao lưu, trao đổi văn hóa tại Trường.

Trong Chương trình trao đổi văn hóa từ ngày 11 đến 17/5/2019, TDTU đã đón tiếp Đoàn giảng viên và sinh viên Đại học Georgia State (GSU), Hoa Kỳ  đến học tập và giao lưu.

Các hoạt động học tập và tham quan không chỉ giới thiệu hình ảnh tốt đẹp về Việt Nam cho giảng viên và sinh viên GSU, mà còn tạo cơ hội cho sinh viên TDTU được mở rộng quan hệ, nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.

Tiến sỹ Laura Hastings, Trưởng đoàn GSU cho biết: “TDTU đã chào đón chúng tôi rất nồng nhiệt. Đặc biệt đội sinh viên tình nguyện quốc tế đã hướng dẫn chúng tôi thật chu đáo. Theo tôi, giao lưu văn hóa không chỉ đơn thuần ở việc chúng ta gặp nhau, mà quan trọng hơn là trở thành bạn bè, giao tiếp thật sự để hiểu nhau.”

Tính Trịnh, một sinh viên GSU gốc Việt bày tỏ: “Chuyến đi đến TDTU lần này rất có ý nghĩa với mình và Angela (một sinh viên GSU gốc Việt khác trong Đoàn), vì chúng mình được tìm lại tiếng nói, quê hương Việt Nam của mình. Tại đây, mình có cơ hội được nói tiếng Việt với những người bạn Việt Nam. Mình rất tự hào vì có thể nói tiếng Việt với mọi người.”

Georgia State University là đại học nghiên cứu công lập, được thành lập năm 1913 tại trung tâm Khu thương mại Atlanta, Hoa Kỳ. GSU đại học lớn thứ hai của Tiểu bang Georgia, với hơn 51.000 sinh viên theo học.

Một số hình ảnh của sinh viên GSU trong hành trình học tập và giao lưu văn hóa tại TDTU:

GSU-1.png
Sinh viên 2 đại học chụp hình lưu niệm khởi đầu hành trình “Cultural exchange program”

 

GSU-2.png
Lớp học định hướng và giới thiệu văn hóa Việt Nam

 

GSU-3.png
Sinh viên TDTU và GSU cùng chụp hình trên tầng thượng Thư viện truyền cảm hứng

 

GSU-4.png
Thày trò 2 đại học tham quan Thành phố Hồ Chí Minh

 

GSU-5.png
Tính Trịnh, Sinh viên GSU gốc Việt bày tỏ sự xúc động khi được trở về thăm quê cha, đất tổ

 

GSU-6.png
Sinh viên GSU cầm trên tay Chứng nhận khóa học và lưu giữ những kỉ niệm cùng bạn bè TDTU