Ngày lớp học Phần Lan 2018

Tiếp sau thành công của Ngày lớp học Phần Lan 2017, Ban quản lý dự án Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) phối hợp cùng Công ty tư vấn WCF; với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Phần Lan tiếp tục tổ chức “Ngày lớp học Phần Lan 2018” để giới thiệu về mô hình giáo dục Phần Lan và cập nhật thông tin về Dự án VFIS.

VFIS là Trường quốc tế Việt Nam Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam; cũng là trường phổ thông quốc tế đầu tiên được phép thành lập bên trong một đại học công lập của Việt Nam. VFIS chính thức được khởi công xây dựng từ tháng 11/2017 với tổng diện tích hơn 50.000 m2 tại Campus Tân Phong của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Trong Ngày lớp học Phần Lan 2018, ngoài 02 lớp học mẫu với 40 học sinh do giáo viên Phần Lan trực tiếp giảng dạy theo đúng kiểu mẫu lớp học tại Phần Lan; hội thảo về giáo dục Phần Lan và thông tin về VFIS với sự tham dự của Phó đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, các chuyên gia giáo dục, giáo viên Phần Lan, quí thày cô tiểu học và trung học của các tỉnh, thành; nhiều phụ huynh quan tâm đến VFIS... đã diễn ra rất sôi nổi vào buổi chiều. Nhiều câu hỏi, đặt vấn đề rất cụ thể và thiết thực từ phía phụ huynh, những người quan tâm đến giáo dục Phần Lan đã được các chuyên gia của Ban dự án VFIS giải thích rất cặn kẽ và triệt để. VFIS được đánh giá là trường Phần Lan tốt nhất trong tất cả những trường học theo mô hình Phần Lan ở hải ngoại; và đây cũng trường đầu tiên ở nước ngoài được Bộ giáo dục Phần Lan kiểm định và công nhận chương trình.

Một số hình ảnh của Ngày lớp học Phần Lan 2018:

VFIS-N-1.jpg
Lớp học được chia thành các nhóm nhỏ

 

VFIS-N-3.jpg

 

VFIS-N-5.jpg
Học sinh tỏ ra thích thú với các hoạt động trong lớp

 

VFIS-17.jpg
Phụ huynh theo dõi lớp học qua camera tại Hội trường 10F

 

VFIS-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc Hội thảo về giáo dục Phần Lan 

 

VFIS-2.jpg
Ông Janne Oksanen, Phó đại sứ Phần Lan tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 

VFIS-3.jpg
Giáo viên Phần Lan  của VFIS giới thiệu về lớp học mẫu theo chương trình Phần Lan

 

VFIS-5.jpg
Nhiều phụ huynh quan tâm đặt câu hỏi về giáo dục Phần Lan và VFIS

 

VFIS-7.jpg
Các chuyên gia của VFIS trả lời những thắc mắc của phụ huynh

 

VFIS-7.jpg
GS. Lê Vinh Danh tặng hoa cho đại biểu