Đại học Tôn Đức Thắng đón nhận xếp hạng Đại học 4 sao

Sáng nay, Đại học Tôn Đức Thắng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và đón nhận xếp hạng Đại học 4 sao/5 sao theo QS Stars University Ratings (Anh Quốc).

Khai-giang-1.jpg
Quang cảnh buổi lễ khai giảng

Đến dự buổi lễ khai giảng có sự tham dự của đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Huỳnh Đảm - Nguyên Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo trường qua các thời kỳ.
 

Khai-giang-5.jpg
GS. Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng - đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019

 

Tại lễ khai giảng, GS. Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng - đã báo cáo thành quả nhà trường đã đạt được trong năm học 2017-2018 cũng như chặng đường 21 năm thành lập và phát triển (9/1997 - 9/2018). Trong đó, nhấn mạnh những thành tích nổi bật trong hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học. Điều này được thể hiện rõ nét qua các đánh giá, xếp hạng trong và ngoài nước trong thời gian qua mà Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đạt được.

 

Khai-giang-7.jpg
Sinh viên khóa 22 đọc lời tuyên thệ trong buổi lễ khai giảng trang trọng

 

Năm 2015, TDTU được công nhận là đại học công lập đầu tiên đạt chuẩn 3 sao do tổ chức QS Stars (QS Stars University Ratings) chứng nhận. Từ kết quả đó, trường có thêm nhiều thông tin và tiếp thu nhiều kinh nghiệm của các ĐH hàng đầu thế giới. Sau hơn 3 năm, tổ chức QS Stars tiến hành tái đánh giá dựa trên 5 tiêu chí (Chất lượng đào tạo, Quốc tế hóa, Cơ sở vật chất, Tính toàn diện và Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp) và nhận định TDTU tăng trưởng về mọi mặt so với năm 2015. Theo đó, TDTU trở thành đại học đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng 4 sao/5 sao.

 

Khai-giang-9.jpg

Khai-giang-8.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao học bổng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập

 

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng kết quả mà thầy - trò trường đã đạt được trong suốt 21 năm qua. Đặc biệt, đồng chí biểu dương thành tích trường đạt chuẩn 4 sao theo tiêu chuẩn QS stars. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đặt kỳ vọng vào những đóng góp của thầy trò trường Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian tới nhằm góp phần cho sự nghiệp phát triển của thành phố và cả nước.

tdtu-QS-4-sao-5.jpg
Trường Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự đón nhận chứng nhận Đại học 4 sao do tổ chức QS Stars cấp

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng và trao tặng học bổng cho sinh viên học tập giỏi, có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, văn - thể - mỹ; học bổng cho sinh viên vượt khó hiếu học tại các tỉnh Bình Thuận, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận... Tổng giá trị học bổng hơn 5,5 tỉ đồng. 

Thanh Nhàn
Nguồn: Đài truyền hình HTV TPHCM