Seminar khoa học về các nghiên cứu dưới nano

Phòng quản lý  triển nghiên cứu khoa học (DEMASTED), Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức seminar khoa học định kỳ với các nội dung chính như sau:

  • Nghiên cứu chế tạo cảm biến sinh học trên nền polypyrrole bằng phương pháp điện hoá, ứng dụng cho chẩn đoán y học;
  • Ảnh hưởng của đột biến đến cấu hình của enzyme Lytic polysaccharide monooxygenase AA9;
  • Xác định nhiệt hình thành bằng cách sử dụng phương pháp bộ cơ sở hoàn chỉnh (CCSD(T)/CBS).

Diễn giả: các báo cáo được trình bày bởi chuyên gia đến từ Bộ môn biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo, Đại học tài nguyên và môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM); Phòng thí nghiệm vật lý sinh học lý thuyết và tính toán (TCB) TDTU; Nhóm nghiên cứu hoá học tính toán (ComChem) của TDTU.

Thời gian: từ 14:00 đến 16:00 ngày 26/4/2019;

Địa điểm: Phòng họp C, Đại học Tôn Đức Thắng; 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;

Ngôn ngữ trình bày: tiếng Anh và tiếng Việt.

Thành phần tham dự: các nhà khoa học, nghiên cứu viên và sinh viên có quan tâm. Đăng ký tham dự với Ban tổ chức trước ngày 18/04/2019 qua điện thoại (028 37755037) hoặc email: (doanthithanhthao@tdtu.edu.vn).

Thông tin về diễn giả: 

- TS. Lê Hữu Quỳnh Anh: Trưởng bộ môn biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo, Đại học tài nguyên và môi trường TPHCM. TS. Quỳnh Anh đã có một số công bố tiêu biểu trên các tạp chí hàng đầu trong chuyên ngành như: Analytica Chimica Acta (Impact factor: 5.1), Talanta (Impact factor: 3.6), và Electroanalysis (Impact factor 2.8). Các hướng nghiên cứu chính của TS. Quỳnh Anh gồm: cảm biến sinh học, biến tính và ứng dụng vật liệu nano trong chế tạo cảm biến và xử lý môi trường.

- TS. Ngô Sơn Tùng: Giáo sư trợ lý tại TDTU, Trưởng phòng thí nghiệm TCB. TS. Tùng là tác giả của gần 30 bài báo ISI (h-index 11), với một số công bố tiêu biểu trên các tạp chí hàng đầu trong chuyên ngành như: Coordination Chemistry Reviews (Impact factor: 14.5), Journal of Physical Chemistry B (Impact factor: 3.2), và Journal of Chemical Information and Modeling (Impact factor: 4.2).

-TS. Nguyễn Minh Tâm: Giáo sư trợ lý tại TDTU, thành viên Nhóm nghiên cứu ComChem. TS. Tâm là tác giả của gần 40 bài báo ISI (h-index 13), trong đó có những công bố tiêu biểu trên các tạp chí: Chemistry–A European Journal (Impact factor 5.2), Journal of Physical Chemistry C (Impact factor 4.5), và Scientific Report (Impact factor 4.2).