Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác giáo dục với tỉnh Đồng Tháp

Ngày 16/03/2023, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Giám hiệu 42 trường trung học phổ thông (THPT) của tỉnh Đồng Tháp do ông Nguyễn Thanh Danh - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của TDTU đã tiếp đón đoàn.

Trong thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp và TDTU đã có nhiều kết quả hợp tác thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Theo báo cáo tổng kết, có 976 sinh viên của tỉnh đang theo học các ngành đại học tại TDTU tính từ năm 2018 đến nay. Nhà trường đã phối hợp cử giảng viên đồng hành cùng các hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho học sinh tỉnh Đồng Tháp và tạo điều kiện để các em tiếp cận, tham quan và trải nghiệm môi trường đại học.

TDTU đã cấp gần 1,4 tỷ đồng học bổng để hỗ trợ cho sinh viên tỉnh Đồng Tháp với đa dạng hình thức như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết, học bổng khuyến học, học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19… Trong những năm qua, sinh viên tỉnh Đồng Tháp theo học các ngành Đại học tại TDTU đã tốt nghiệp có tỉ lệ đạt 99,6 % và có việc làm trong vòng 1 năm.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Danh - Phó Giám đốc Sở cảm ơn Ban Giám hiệu và các giảng viên TDTU đã tiếp đón nhiệt thành, cũng như quan tâm, ủng hộ tỉnh phát triển các hoạt động giáo dục, quốc tế hóa và hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Ông cũng rất ấn tượng với sự phát triển vươn tầm quốc tế của TDTU thông qua vị thế của Nhà trường trong các bảng xếp hạng những năm gần đây, mô trình quản trị khoa học áp dụng công nghệ 4.0 cùng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại tại TDTU.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 42 trường THPT của tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo văn bản ký kết, các bên đã nhất trí hợp tác trên các nội dung về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tư vấn tuyển sinh; hỗ trợ học bổng cho sinh viên tỉnh đang theo học tại TDTU; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đoàn.
tdtu
Ông Nguyễn Thanh Danh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp phát biểu.
tdtu
Lãnh đạo 2 bên trao quà lưu niệm.

TDTU ký kết thỏa thuận hợp tác cùng các trường THPT của tỉnh Đồng Tháp.

tdtu

tdtu
Đoàn tham quan mô hình Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan và thư viện truyền cảm hứng của TDTU.
tdtu

tdtu
Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp chụp hình lưu niệm cùng các thầy, cô TDTU.