Talkshow: Nghịch cảnh là để vượt qua

Đại dịch COVID-19 xuất hiện không chỉ làm xáo trộn nếp sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, khi mỗi người phải nhanh chóng làm quen với môi trường học tập và làm việc tại nhà. Đặc biệt đối với sinh viên, những áp lực về học tập, thi cử, việc làm hay những thông tin về tình hình dịch bệnh, … đều có tác động rất lớn tới tâm lý.

Để giúp sinh viên vượt qua những trở ngại tinh thần, sẵn sàng thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới, các đơn vị của Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức các hoạt động chuyên đề tư vấn tâm lý, chia sẻ kinh nghiệm thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên. Mới đây, Khoa Quản trị kinh doanh trong talkshow “Nghịch cảnh là để vượt qua” đã đem đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của Tiến sỹ tâm lý Tô Nhi A – Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm trung ương TP.  Hồ Chí Minh, ông Đoàn Chấn Hùng – Giám đốc phát triển dự án, Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Phát Hưng, được phát sóng trực tiếp trên fanpage Khoa Quản trị kinh doanh.

Trong chương trình, diễn giả Tô Nhi A đã chia sẻ một số cách thích nghi để học tập và làm việc tại nhà hiệu quả, những giải pháp để ứng phó với điều kiện không thuận lợi, cách điều khiển cảm xúc và những mối lo âu, … để mọi người có thể cân bằng cuộc sống, hạn chế những phản ứng tiêu cực không đáng có trong mùa dịch. Diễn giả Đoàn Chấn Hùng nói về kinh nghiệm duy trì nhiệt huyết để thực hiện các mục tiêu, để sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong mùa dịch.

Nhiều sinh viên đã đặt ra các câu hỏi xoay quanh những khía cạnh cuộc sống, về vấn đề sức khỏe tinh thần như: sự trì hoãn của bản thân, những mối lo âu trong mùa dịch, thay đổi tâm trạng vô cớ khi ở nhà, làm sao để có động lực thực hiện các kế hoạch - dự định của bản thân, các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng trong trạng thái “bình thường mới”, …

Chương trình đã mang đến một góc nhìn thực tế, khách quan hơn đối với vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm và lo lắng, tiếp thêm nghị lực cho các bạn vượt qua thách thức, tự tin đối diện với dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới cũng như tìm kiếm cơ hội trong giai đoạn khó khăn hiện nay với phương châm “Nghịch cảnh là để vượt qua, không phải lí do để từ bỏ”.

 

tdtu
Các diễn giả của chương trình.

 

tdtu
Chương trình phát sóng trên fanpage được hàng nghìn lượt sinh viên theo dõi và chia sẻ.