Khánh thành Phòng thí nghiệm robot và Mạng truyền thông công nghiệp

Ngày 24/4/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Phòng thí nghiệm Robot và Mạng truyền thông công nghiệp tại TDTU. Buổi lễ có sự tham dự của ông Izumi Matsumoto, Tổng giám đốc Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam cùng với ông Takashi Nakayama, Giám đốc Ngành hàng tự động hóa; ông Lê Văn Đông, Trưởng phòng kinh doanh thiết bị tự động hóa và bà Nguyễn Thúy Hiền, Thành viên Ban biên tập Tạp chí công nghiệp tự động hóa. Về phía TDTU có GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng; Lãnh đạo cùng các thày cô Khoa điện-điện tử.

Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam tài trợ cho TDTU các thiết bị tự động hóa hiện đại nhất hiện nay của công ty trị giá gần 3 tỷ đồng để xây dựng Phòng thí nghiệm robot và Mạng truyền thông công nghiệp (Robotics and Industrial Communication Networks Lab). Đặc biệt, Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam còn tài trợ một cánh tay robot phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu về robot tại TDTU.

Tại buổi lễ, ông Izumi Matsumoto, Tổng giám đốc Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam phát biểu: “Tôi cảm thấy thật tự hào khi có thể đại diện cho Mitsubishi Electric Việt Nam đến đây để làm việc với TDTU. TDTU như một “báu vật” quốc gia; vì là nơi đào tạo ra các kỹ sư có trình độ tiên tiến, phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp 4.0. Do vậy, Mitsubishi Electric Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ TDTU, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật hiện đại của Việt Nam cũng như thế giới”.

Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam còn tiến hành trao Chứng nhận cho giảng viên Khoa điện – điện tử đã hoàn thành khoá đào tạo của công ty về PLC, mạng truyền thông công nghiệp, biến tần, động cơ AC và robot.

Một số hình ảnh của Buổi lễ:

MEVLab1.jpg
Giáo sư Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc Lễ

 

MEVLab2.jpg
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU và ông Izumi Matsumoto, Tổng giám đốc Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam trao đổi Biên bản bàn giao thiết bị tài trợ của Mitsubishi Electric Việt Nam cho TDTU

 

MEVLab3.jpg
Đại diện Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam và TDTU cùng chụp hình lưu niệm

 

MEVLab4.jpg
Nghi thức cắt băng khánh thành Phòng thí nghiệm robot và Mạng truyền thông công nghiệp

 

MEVLab5.jpg
GS. Lê Vinh Danh và ông Izumi Matsumoto tham quan các thiết bị của Phòng thí nghiệm