Chào đón năm học mới, Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ tân sinh viên K28: “Hãy sống hết mình với tuổi trẻ và không ngừng phấn đấu để trở thành những con người thành công và có ích cho xã hội”

Ngày 05/09/2024, hòa chung không khí hồ hởi, sôi nổi đón chào năm học mới trong cả nước, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức buổi gặp mặt, chào đón tân sinh viên Khóa 28 (tuyển sinh năm 2024) với chủ đề “Khởi đầu mới tại TDTU”.

“Hãy bước vào hành trình đại học với tinh thần lạc quan, tích cực và tràn đầy nhiệt huyết. Hãy tận dụng tối đa những cơ hội mà môi trường đại học mang lại, hãy sống hết mình với tuổi trẻ và không ngừng phấn đấu để trở thành những con người thành công và có ích cho xã hội, hãy biến những ngày tháng học tập tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng trở thành những ký ức đẹp nhất, ý nghĩa nhất trong cuộc đời các em”. TS. Trần Trọng Đạo – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo - Hiệu trưởng TDTU đã nhắn nhủ các bạn tân sinh viên trong phát biểu chào mừng và chúc mừng các tân sinh viên nhân buổi gặp mặt.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt và sinh hoạt công dân đầu khóa dành cho tân sinh viên K28, Thầy Hiệu trưởng đã ân cần giới thiệu đến các bạn tân sinh viên các thầy cô Lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm/đơn vị chức năng và thầy cô Lãnh đạo các khoa. Lãnh đạo các đơn vị, các khoa đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các bạn tân sinh viên đã trở thành thành viên của “Ngôi nhà chung TDTU” và cam kết đồng hành, hỗ trợ, tư vấn cho các em trong suốt chặng đường đại học tại “Ngôi nhà chung TDTU” này.

Qua buổi sinh hoạt, các bạn tân sinh viên TDTU đã được các thầy cô chia sẻ về những điều cần chuẩn bị khi chuyển từ môi trường phổ thông sang giảng đường đại học, để có thể vững bước trên hành trình mới đầy cơ hội nhưng cũng có nhiều khó khăn, thử thách. Đó là thái độ tự lập, tự chủ và tinh thần tự chịu trách nhiệm; là các kỹ năng tự học, tự đọc và tự nghiên cứu; là các đức tính kiên trì, kỷ luật và nghị lực. Trong thời đại của những tiến bộ và thay đổi không ngừng, việc học ở nhà trường sẽ không bao giờ là đủ, đòi hỏi mỗi người học phải luôn chủ động tự trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng mới. Các bạn tân sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ để mở rộng mối quan hệ, kết nối bạn bè và cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó, các bạn cũng được giới thiệu về chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức, là chương trình giáo dục đạo đức truyền thống của TDTU dành cho tất cả sinh viên, học viên theo học tại Trường. Nội dung cốt lõi của chương trình giáo dục đạo đức gồm: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ; Tôn trọng pháp luật và các quy định của Trường; Ứng xử vì cộng đồng, không ích kỷ”. Hiểu và thực hiện tốt 3 nội dung này là yếu tố quan trọng giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, phát triển tốt chuyên môn, trở thành những người con hiếu thảo trong gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong nhiều năm qua, chương trình 3 nội dung đạo đức đã góp phần quan trọng xây dựng nên những tố chất riêng của sinh viên TDTU: hiếu thảo, kỷ luật và tinh thần vì cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt, tân sinh viên Phan Cao Thùy Linh, Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: “Hôm nay em đến trường, tham dự buổi gặp mặt này, thực sự là em bất ngờ với sự chuyên nghiệp và sự chào đón nhiệt liệt, nồng ấm của thầy cô Ban Giám hiệu, thầy cô các phòng, ban, khoa trong trường đối với tân sinh viên chúng em. Đồng thời, em có ấn tượng lớn đối với Trường khi Triết lý giáo dục khai phóng của Trường, hơn nữa, trong trường thường xuyên sử dụng tiếng Anh. Đây là những điều gây bất ngờ với em và em rất háo hức khám phá, trải nghiệm khi trở thành sinh viên của Trường”.

Tuần lễ sinh hoạt công dân là chương trình giáo dục nhằm trang bị cho sinh viên khóa mới những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào môi trường mới. Tuần lễ sinh hoạt công dân cho tân sinh viên Khóa 28 thực hiện từ ngày 28/8/2024 đến ngày 13/9/2024. Chương trình có các học phần bao gồm: “Hành trang cho TDTUer”, “Khởi đầu hành trình mới”, “Kết nối đam mê”, “Phát triển toàn diện bản thân”. Một số nội dung khác như các quy định, quy chế của Nhà trường,... sẽ được đăng tải trực tuyến trên Cổng thông tin sinh viên để sinh viên thuận tiện tra cứu.

shcd
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng tân sinh viên Khóa 28
shcd
shcd
Toàn thể thầy và trò trong buổi gặp mặt cùng nhau hát vang Hành khúc Đại học Tôn Đức Thắng
shcdshcdshcdshcdshcd
shcd
Lãnh đạo một số Phòng/Ban/đơn vị của trường gặp gỡ và gửi lời chào mừng tân sinh viên
shcd
Tân sinh viên K28 chia sẻ cảm nhận trong tuần đầu học tập tại TDTU
shcdshcd
shcd
Tân sinh viên K28 tươi tắn, hồ hởi đón chờ năm học mới