Talkshow “Embracing Challenges - Dám nghĩ dám làm”

Ngày 4/11/2022, Phòng Công tác học sinh - sinh viên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức talkshow với chủ đề “Embracing challenges - Dám nghĩ dám làm”, với sự trình bày của diễn giả Lê Hồng Minh - Founder và CEO của Công ty cổ phần VNG. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 300 sinh viên TDTU.

Sự kiện được tổ chức với mục đích trang bị cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối những kiến thức, kỹ năng và cảm hứng về khởi nghiệp. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều thách thức với những người trẻ đam mê khởi nghiệp, sự kiện này còn tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên để sẵn sàng đối diện với khó khăn trong quá trình tự xây dựng và phát triển sự nghiệp của bản thân.

Trong chương trình, diễn giả Lê Hồng Minh đã chia sẻ về hành trình lập nghiệp cũng như truyền cảm hứng về tinh thần dám nghĩ dám làm cho sinh viên; đồng thời gợi ý những hành trang cần chuẩn bị để vượt qua thử thách, góp phần thực hiện tốt những dự định và mục tiêu trong tương lai. Ngoài ra, diễn giả còn chia sẻ quan điểm về vấn đề khởi nghiệp dưới góc nhìn của một người đã trải qua và góc nhìn của doanh nghiệp và nhắn nhủ: Mỗi sinh viên cần xác định được bản thân muốn gì, đặt ra mục tiêu và giá trị, hiểu thế mạnh của bản thân để kết hợp với mục tiêu ban đầu và quyết tâm thực hiện, biết đối mặt với những thất bại và tìm hướng xử lý khi gặp khó khăn.

Nhiều sinh viên đã đặt ra các câu hỏi xoay quanh những vấn đề gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp như: Làm sao để vượt qua những khó khăn trong quá trình lập nghiệp? Khởi nghiệp thành công cần những kỹ năng nào? Làm thế nào để mở rộng tư duy, chấp nhận từ bỏ những thứ không còn phù hợp để tạo nên một giá trị mới và sản phẩm mới?... Các câu hỏi đã được diễn giả giải đáp chi tiết và đưa ra những lời khuyên thiết thực dựa trên những kinh nghiệm đã đúc kết.

Chương trình đã mang đến một góc nhìn thực tế cho các bạn sinh viên trẻ đam mê khởi nghiệp, bên cạnh những mục tiêu được đặt ra để thực hiện, sinh viên cần trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh để đối mặt và vượt qua những thách thức. Những chia sẻ thực tế từ diễn giả còn góp phần khơi gợi sự sáng tạo và tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng trau dồi bản thân và chuẩn bị hành trang cho những lựa chọn trong tương lai.

tdtu
Sinh viên tham gia chương trình.
tdtu
Diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân với sinh viên.

Sinh viên tranh luận cùng với diễn giả.

tdtu

tdtu
Diễn giả chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và sinh viên.