Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đại học Công nghệ Hoa Nam, Trung Quốc

Ngày 3/4/2024, Đoàn Trường Đại học Công nghệ Hoa Nam, Trung Quốc (SCUT) do ­TS. Zhang Xichun - Hiệu trưởng SCUT làm trưởng đoàn cùng Trưởng các Khoa/Viện SCUT đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện Hợp tác Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế và lãnh đạo một số Phòng, Ban của Trường.

Đoàn đã đi tham quan cơ sở vất chất và môi trường học tập của TDTU tại Tân Phong và có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Nhà trường, một số đơn vị thuộc TDTU.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác để triển khai các hoạt động hợp tác giữa 2 trường trên các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Cụ thể, trong thời gian tới hai bên chú trọng thực hiện: i) trao đổi ngắn hạn cho sinh viên: trao đổi văn hóa, thực tập nghề nghiệp, trao đổi 1 học kỳ, trại hè, thực hiện đồ án tốt nghiệp với sự hướng dẫn của giảng viên 2 bên; ii) đổi giảng viên/nghiên cứu viên, nhà khoa học trong các hoạt động: hợp tác nghiên cứu, dự án, báo cáo tại Hội nghị/Hội thảo/Sinh hoạt học thuật; iii) Phối hợp trong công tác trong tuyển sinh sau đại học, tạo điều kiện để giảng viên/ giáo sư sang làm việc, giảng dạy – nghiên cứu tại TDTU và ngược lại; iv) đồng tổ chức Hội thảo/Hội nghị quốc tế trên các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.

SCUT được thành lập từ năm 1952, là một trong những trường Đại học trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. SCUT tập trung và có thế mạnh về kỹ thuật cơ khí và tự động hóa, kiến trúc, kỹ thuật dân dụng và vận tải, năng lượng điện, kỹ thuật điện tử và thông tin, hóa học, và kỹ thuật hóa. Hiện tại SCUT đang xếp hạng 400 theo Bảng xếp hạng (BXH) QS World University Rankings 2024; xếp hạng 300 theo BXH THE World University Rankings 2024; xếp hạng 47 theo BXH THE Asian University Rankings 2023.

scut
TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
scut
TS. Zhang Xichun - Hiệu trưởng SCUT phát biểu tại buổi làm việc
scut
scut
Đại diện TDTU và SCUT – TS. Zhang Xichun - Hiệu trưởng SCUT và TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU ký kết văn bản hợp tác giữa hai Trường
scut
scut
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và TS. Zhang Xichun - Hiệu trưởng SCUT trao quà lưu niệm
scut
Đại biểu tham dự Lễ ký MOU chụp ảnh lưu niệm

 

Từ khóa