Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo và các Trường THPT tỉnh Quảng Nam

Ngày 26/4/2024, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam do ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn, ông Nguyễn Công Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam làm Phó Trưởng đoàn, cùng các thầy, cô là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tiếp đón và tham dự buổi làm việc với Đoàn, về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, PGS.TS Phạm Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh TDTU cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác với Sở GD&ĐT cùng các Trường THPT tại tỉnh Quảng Nam trong thời gian vừa qua và bày tỏ Nhà trường mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Tỉnh trong thời gian tới. TS. Trần Trọng Đạo cũng chia sẻ, TDTU hiện đang quản lý, vận hành một trường phổ thông - Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan trực thuộc Trường. Đây là mô hình  trường phổ thông quốc tế duy nhất trực thuộc một đại học công lập. Do đó, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm vận hành, quản trị đại học, TDTU mong muốn cùng các trường chia sẻ kinh nghiệm vận hành và phát triển trường phổ thông.

Tại buổi làm việc, ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đánh giá cao mô hình quản trị đại học và nề nếp trong sinh hoạt, học tập của sinh viên; ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, môi trường chuẩn quốc tế, xanh sạch đẹp của Trường; đồng thời cho rằng TDTU đã được thành tựu rất lớn trong việc tạo dựng một thương hiệu trường đại học tiên tiến, nhận được sự ủng hộ và tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của phụ huynh học sinh, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong lĩnh vực giáo dục; đặc biệt tiếp tục hoạt động hỗ trợ và cấp học bổng cho học sinh ở một số địa bàn trong tỉnh còn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong các năm qua, TDTU đã và đang đào tạo gần 300 sinh viên thuộc tỉnh Quảng Nam và Nhà trường đã dành hơn 1,4 tỷ đồng để cấp học bổng cho sinh viên tỉnh Quảng Nam đang theo học tại Trường. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 1 năm của sinh viên TDTU đạt mức 99,6% đến 100%, đồng thời luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao bởi tinh thần phụng sự, năng lực chuyên môn và đức tính kỷ luật.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
tdtu
Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc
tdtu

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

TDTU ký kết hợp tác với các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

tdtu

tdtu
Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam chụp hình lưu niệm cùng các Thầy, Cô TDTU

Từ khóa