Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục tham gia đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Sáng ngày 27/02/2024, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN - AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức khai mạc đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học cho 02 ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc và Thiết kế thời trang. Đây là đợt đánh giá ngoài lần thứ 375 của AUN-QA và là lần thứ 05 tại TDTU. 

Về phía AUN-QA có GS. Rowena L. Escolar Chua - Trưởng đoàn đánh giá, các đánh giá viên và thư ký của AUN đến từ Philippines, Malaysia và Thái Lan.

Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, viên chức và sinh viên của Trường.

Phát biểu trong Lễ khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao các tiêu chuẩn của AUN-QA. Đây là cơ sở vững chắc để Nhà trường nhìn nhận toàn diện hoạt động đào tạo, đặc biệt là các tiêu chuẩn đầu vào - quá trình - đầu ra, khung chương trình, giảng viên, sinh viên, cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng và sự liên kết với doanh nghiệp.

GS. Rowena L. Escolar Chua, đại diện cho Mạng lưới Đại học ASEAN (AUN) và AUN-QA bày tỏ lòng biết ơn về sự tin tưởng và hỗ trợ của TDTU. Bà nhấn mạnh mục tiêu của việc đánh giá là giúp chương trình đào tạo cải tiến và nâng cao chất lượng. Bà cũng bày tỏ sự mong đợi cho một đợt đánh giá ngoài có hiệu quả và cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức của TDTU, đặc biệt là giảng viên, viên chức của các đơn vị có 02 chương trình đào tạo đã hỗ trợ các đánh giá viên và thư ký của AUN-QA. 

Trước đó, TDTU đã thực hiện đánh giá thành công 15 chương trình đào tạo trình độ đại học theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, 11 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn FIBAA và 09 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASIIN. Việc có thêm 02 chương trình đào tạo được đánh giá công nhận bởi AUN-QA là một bước tiến quan trọng của Nhà trường trong quá trình quốc tế hóa và phát triển TDTU theo hướng đại học nghiên cứu.

Chương trình đánh giá này được diễn ra từ ngày 27/02/2024 đến ngày 29/02/2024, với các hoạt động đánh giá bao gồm làm việc với lãnh đạo khoa và nhóm tự đánh giá; phỏng vấn các bên liên quan (giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp); tham quan cơ sở vật chất của Trường và các ngành nhằm giúp các đánh giá viên xác định các điểm mạnh, điểm cần cải tiến của Nhà trường và đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng chương trình đào tạo.

AUN
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong Lễ khai mạc đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 375 của AUN-QA tại TDTU
AUN
GS. Rowena L. Escolar Chua - Trưởng đoàn đánh giá phát biểu trong Lễ khai mạc đánh giá chương trình đào tạo lần thứ 375 của AUN-QA tại TDTU
AUN
Đoàn đánh giá AUN-QA chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TDTU
AUN

AUN
Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào mừng Đoàn đánh giá AUN-QA

AUN

AUN
Đoàn đánh giá chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô TDTU sau các phiên làm việc

Một số hình ảnh đoàn đi tham quan cơ sở vật chất Trường và cơ sở vật chất các Khoa được đánh giá

Từ khóa