Hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng năm 2023

Trong 2 ngày, 16 và 17/6/2023, Đảng bộ Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng năm 2023 cho toàn thể cấp ủy các chi bộ trực thuộc.

Trực tiếp tập huấn nghiệp vụ có Đ/c Đinh Thị Thảo Trang - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM. Đ/c Đỗ Thị Hà - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM. Cùng dự có các Đ/c Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Đ/c Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Đ/c Phạm Thị Minh Lý - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; Các Đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường; Các Đ/c trong quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; Các Đ/c Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường;

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Đ/c Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh: Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, nghiệp vụ cho các đồng chí cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025, bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các tổ chức Đảng nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản để từng đồng chí trong chi ủy chi bộ làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng tại đơn vị. Bên cạnh đó, qua buổi tập huấn cần tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin về những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để kịp thời tháo gỡ, khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

tdtu
Đ/c Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc hội nghị.

Ngày 16/6/2023, các đại biểu được phổ biến một số nội dung mới của các văn bản: Quy định số 58-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị Quy định “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” đề cập đến một số nội dung như: việc xem xét, kết nạp người có vấn đề chính trị vào Đảng; việc xem xét, bố trí cán bộ, Đảng viên có vấn đề chính trị; thẩm quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân… cũng tại hội nghị, các nội dung chính của Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 về thi hành Điều lệ Đảng đã được trình bày. Trong đó, tập trung vào những điểm mới về công tác kết nạp Đảng; công nhận Đảng viên chính thức; trao tặng Huy hiệu Đảng; chuyển sinh hoạt Đảng và quản lý hồ sơ Đảng viên…

tdtu
Đ/c Đỗ Thị Hà - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Ngày 17/6/2023, các đại biểu được hướng dẫn, phổ biến các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; những nội dung chính, điểm mới của Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại chi bộ trực thuộc Đảng bộ.

tdtu
Đ/c Đinh Thị Thảo Trang - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Sau lớp tập huấn, các đồng chí cấp ủy sẽ vận dụng những kiến thức, nội dung thực hiện tại chi bộ, đơn vị. Qua đó, giúp các cấp ủy nắm vững thêm các kiến thức, áp dụng vào thực tiễn công tác, đem lại hiệu quả cao trong công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

tdtu
Đ/c Phạm Thị Minh Lý - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phát biểu.
tdtu

tdtu
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
tdtu
Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm và Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc. Trong đoàn đến khu tưởng niệm có sự hiện diễn của Ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn, Thành viên Hội đồng Trường.

tdtu

tdtu
Đoàn dâng hương Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài.