Hội thảo quốc tế về Tài chính môi trường (The International Conference in Environmental Finance: ICIEF 2017)

Chiều ngày 27/06/2017, Hội thảo quốc tế về Tài chính môi trường (The International Conference in Environmental Finance: ICIEF 2017) chính thức khai mạc tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Hội thảo diễn ra trong hai ngày 27 và 28/06/2017 với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh đến từ các quốc gia, lãnh thổ như: Ý, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Hungary, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc, Mauritius, Thái Lan và Việt Nam.

Sự nóng lên toàn cầu và những hệ quả của nó hiện đã trở thành vấn đề quan trọng tầm quốc tế. Đã có nhiều hiệp ước và luật quốc tế khác nhau để giảm thiểu khí thải nhà kính và hệ quả của sự nóng lên này. Việc ban hành những hiệp ước và Luật môi trường có những tác động nhất định lên các lĩnh vực kinh tế, kế toán và tài chính. Trong đó, giới học thuật đã nghiên cứu khá sâu về lĩnh vực kinh tế môi trường và lĩnh vực kế toán môi trường nhưng những nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính môi trường còn tương đối ít. ICIEF 2017 có mục tiêu giới thiệu lĩnh vực tài chính môi trường cho các nhà nghiên cứu tại TDTU nói riêng, tại Việt Nam nói chung, tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu quốc tế trao đổi về chủ đề này. Đây cũng là kênh thông tin khoa học, kênh đối thoại và trình bày những nghiên cứu và kinh nghiệm về Luật môi trường, các tác động của Luật môi trường, tác động của thảm họa môi trường đến thị trường tài chính, tín dụng xanh và hành vi của thị trường.

ICIEF 2017 còn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới; tạo nền tảng cơ sở để hình thành một hội thảo thường niên về Tài chính môi trường tại TDTU trong những năm tiếp theo; góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và mở rộng công bố quốc tế của Nhà trường.

Một số hình ảnh của ICIEF 2017

Sinh viên TDTU biểu diễn chào mừng Hội thảo

 

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng
phát biểu chào mừng đại biểu tham dự Hội thảo

 

GS. Giancarlo Giudici, Đại học bách khoa Milan, Ý, Chủ tịch Hội thảo phát biểu khai mạc

 

Đại biểu tham dự Hội thảo ICIEF 2017 chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc

 





Các chuyên gia, nhà nghiên cứu trình bày tham luận tại Hội thảo

 






ICIEF 2017 là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia 
trao đổi, chia xẻ các kết quả nghiên cứu mới về lĩnh vực Tài chính môi trường