Giảng viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhận giải Nhất Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) hân hạnh thông báo TS. Trần Minh Phương, Giảng viên Khoa Toán - Thống kê, Trưởng nhóm nghiên cứu Giải tích ứng dụng của TDTU vừa được trao giải Nhất Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023 thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030.

Đây là Giải thưởng Khoa học công nghệ cấp Bộ, thực hiện 3 năm/1 lần và chỉ dành cho các công trình công bố trên tạp chí quốc tế uy tín cao.

Năm nay, Giải thưởng được trao cho 35 công trình Toán học xuất sắc, trong đó 5 công trình giải Nhất, 12 công trình giải Nhì và 18 công trình giải Ba. Công trình “Level-set inequalities on fractional maximal distribution functions and applications to regularity theory” của TS. Trần Minh Phương với vai trò là tác giả gửi bài đăng trên tạp chí Journal of Functional Analysis là 1 trong 5 công trình được giải Nhất. Đây là công trình nghiên cứu về bất đẳng thức level set được áp dụng vào lý thuyết chính quy của phương trình đạo hàm riêng. Bất đẳng thức này cũng có thể giải quyết cho nhiều lớp phương trình đạo hàm riêng khác nhau.

Vinh dự khi được nhận Giải thưởng, TS. Trần Minh Phương cũng đã chia sẻ: “Đây là một vinh dự cho cá nhân tôi, tôi cũng gửi lời cảm ơn của mình đến Khoa Toán - Thống kê và Trường Đại học Tôn Đức Thắng, nơi có những đồng nghiệp thân thiện và môi trường nghiên cứu thuận lợi, luôn ủng hộ và khuyến khích tôi trong hoạt động giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Giải thưởng này là một động lực cho hành trình sắp tới, hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của Toán học ở Việt Nam”.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng công trình Toán học:

tdtu

tdtu

tdtu

Một số tin về Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng công trình Toán học:

- Bài tin trang VIASM: tại đây

- Bài tin trang VOV2: tại đây