Đoàn đại biểu Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội thăm và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng TP.HCM tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 12/9/2023, Đoàn công tác Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn cùng Đoàn công tác Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng đánh giá cao sự cần thiết và hiệu quả của chương trình giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của hai Đảng uỷ khối. Đây cũng là hai Đảng uỷ khối đặc biệt và duy nhất trong cả nước phụ trách khối các trường đại học và cao đẳng. Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh hai Đảng ủy khối Hà Nội và TP.HCM có mối quan hệ tốt đẹp, đây là dịp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong quản trị và đổi mới giáo dục Đại học. 

Nhân dịp chương trình gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, Hai Đảng uỷ khối đã được giới thiệu và đi thăm quan cơ sở vật chất của TDTU, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (trực thuộc TDTU), đây là mô hình của một trường quốc tế trực thuộc trường đại học công lập đầu tiên trong cả nước, được Thủ tướng chính phủ cho phép thí điểm và được Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có quyết định thành lập. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng đánh giá TDTU có mô hình quản trị đại học công lập tự chủ với nhiều kết quả điển hình trong khối các trường Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

TDTU rất vinh dự là nơi tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc của hai Đảng bộ khối Đại học, Cao đẳng lớn trong nước. Đồng chí Vũ Anh Đức cho biết: “Đây là cơ hội để Trường tiếp thu những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác xây dựng Đảng từ các trường của hai Đảng ủy khối. Từ đó có những giải pháp nâng cao hơn nữa những vai trò, chức năng của Đảng ủy Trường trong công tác xây dựng Đảng góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ của Trường và đưa TDTU ngày càng phát triển”.

dang-uy-khoi-1
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM
dang-uy-khoi-2
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội 
dang-uy-khoi-6
Đồng chí Vũ Anh Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU
dang-uy-khoi-04
dang-uy-khoi-4
Đoàn cán bộ chụp ảnh kỷ niệm tại TDTU
dang-uy-khoi-5
Đoàn cán bộ tham quan Thư viện truyền cảm hứng TDTU