Tọa đàm Vui khỏe mỗi ngày: "Dự phòng các bệnh lý Xương khớp, tim mạch, đột quỵ và cách xử trí bệnh"

Ngày 16/8/2023, Công đoàn Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tạp chí Khoa học phổ thông tổ chức chương trình “Vui khỏe mỗi ngày” với chủ đề “Dự phòng các bệnh lý xương khớp, tim mạch, đột quỵ và cách xử trí bệnh”. Chương trình đồng thời phát trực tiếp đến phân hiệu Khánh Hòa TDTU.

Chương trình có sự tham dự của Nhà báo Bùi Hương - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Khoa học phổ thông; đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM; cùng các báo cáo viên là Bác sĩ chuyên khoa của Hệ thống Bệnh viện Saigon ITO và Bệnh viện nhân dân 115.

Về phía TDTU có sự hiện diện của ông Tăng Khắc Quý - Phó Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên (CECA) cùng hơn 200 giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên đến tham dự chương trình.

Tại Chương trình, các bác sĩ chuyên khoa trong lĩnh vực cơ xương khớp, tim mạch và đột quỵ đã chia sẻ những kiến thức hữu ích. Theo các bác sĩ, bệnh tim mạch và đột quỵ ngày càng trẻ hóa và thống kê cho thấy, ở độ tuổi từ 29-39 tuổi, cứ 10 người thì có 1 người bị bệnh tim mạch. Bệnh đột quỵ thường gây ra bởi xơ vữa động mạch, huyết áp cao, các bệnh tim mạch, yếu tố di truyền… và stress cũng tăng gấp đôi nguy cơ bị đột quỵ. Các chuyên gia đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các thầy, cô và sinh viên TDTU để phòng ngừa và xử trí đúng cách các bệnh lý.

tdtu
Ông Tăng Khắc Quý - Phó Chủ tịch Công đoàn TDTU, Giám đốc CECA trao hoa kỷ niệm cho Nhà báo Bùi Hương (thứ 3 từ trái sang) và các Bác sĩ tham gia chương trình.
tdtu
Người tham dự Chương trình đặt câu hỏi đến các chuyên gia.
tdtu
Nhà báo Bùi Hương và các bác sĩ tham gia giải đáp các vấn đề bệnh lý xương khớp, tim mạch, đột quỵ và cách xử trí bệnh.