Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo tổ chức thi hùng biện tiếng Anh

Ngày 22/10/2019, Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo (CLC) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp Trường để tìm kiếm ứng viên tham gia vòng chung kết Cuộc thi vô địch hùng biện sinh viên các đại học thế giới Năm 2020 (World Universities Debating Championship: WUDC 2020) tại Thái Lan vào tháng 12/2019. 

WUDC là cuộc thi tranh luận học thuật dành cho sinh viên lớn nhất thế giới. Hàng năm có khoảng 400 đội thi với gần 1.000 thí sinh đến từ tất cả các châu lục.

Cuộc thi được tổ chức giống hình thức tranh luận tại Quốc hội Anh. Tuy còn mới mẻ tại TDTU và Việt Nam, nhưng đây là hình thức tranh luận phổ biến trên thế giới. Đội thắng cuộc sẽ trở thành Đại diện của TDTU (và cũng là đội duy nhất của Việt Nam) tham gia Vòng chung kết.

Với phương thức tranh luận rất mới so với các cuộc thi trước đây, đêm thi đã diễn ra trong không khí hào hứng. Nội dung hùng biện được chọn từ những chủ đề tranh luận quốc tế để bảo đảm các thí sinh đủ năng lực chuẩn bị cho Vòng chung kết thế giới.

Một vài hình ảnh của Cuộc thi
 

1.png
Ban tổ chức giới thiệu về Cuộc thi

 

2.png
Ban giám khảo làm việc

 

3.png

 

4.png
Các thí sinh thể hiện phần thi của mình…

 

5.png
… trong sự cổ vũ của khán giả

 

6.png
Các đội giành chiến thắng