Hành trang quý nhất cho tương lai là “tinh thần trách nhiệm”

Ngày 18/1/2019, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU); Doanh nhân Võ Quốc Thắng, Cố vấn Hội đồng quản trị Ngân hàng Kiên Long đã đến thăm và nói chuyện với giảng viên, sinh viên TDTU về chủ đề: “điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người”.

Trong suốt buổi nói chuyện, ông Thắng đã dùng chính kinh nghiệm của bản thân để nói về tầm quan trọng của tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như trong học tập; và kết luận rằng đó là hành trang quý giá nhất cho tương lai,

Đã từng làm việc và học hỏi rất nhiều từ những người thày của mình, những vị giám đốc tài năng và doanh nhân thành đạt đến từ nhiều nước khác nhau; đồng thời với tư duy đặt tinh thần trách nhiệm lên cao nhất; ông cho rằng một nhân viên tốt thì phải có suy nghĩ luôn làm việc cho chính mình chứ không phải làm cho công ty; và một giám đốc giỏi thì phải giải quyết được những vấn đề nhỏ nhặt của công ty chứ không phải chỉ quan tâm đến tài chính và lợi nhuận mà công ty kiếm được.

Thông điệp cuối cùng mà Diễn giả Võ Quốc Thắng gửi đến sinh viên TDTU là: hãy đam mê, hãy yêu công việc mà bạn đang làm và đừng bao giờ quên rằng bạn là ai?, bạn đang ở đâu? và mục tiêu của bạn là gì. Mọi người đều có khởi đầu giống nhau nhưng đích đến luôn khác nhau!

Sau phần chia xẻ đầy tâm huyết của ông, Ngân hàng Kiên Long đã dành 20 suất học bổng trao cho sinh viên TDTU vượt khó, học giỏi với mong muốn góp phần giúp đỡ các bạn trong học tập như là món quà tinh thần để tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các bạn phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Thông tin về diễn giả: ông Võ Quốc Thắng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Đồng Tâm Group, Cố vấn Hội đồng quản trị Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank). Ông từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khóa I & II, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam Khóa III, Đại biểu Quốc hội Việt Nam Khoá 11 và nhiều chức vụ quan trọng khác.

Một số hình ảnh buổi trò chuyện:

vo-quoc-thang-01.jpg
Ông Võ Quốc Thắng nói về “tinh thần trách nhiệm”

 

vo-quoc-thang-02.jpg
Sinh viên TDTU đặt câu hỏi cho Diễn giả

 

vo-quoc-thang-03.jpg

 

vo-quoc-thang-04.jpg
Đại diện Ngân hàng Kiên Long trao học bổng cho sinh viên TDTU

 

vo-quoc-thang-05.jpg
TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Khoa quản trị kinh doanh tặng hoa cảm ơn ông Võ Quốc Thắng

 

vo-quoc-thang-06.jpg
Thày cô và sinh viên TDTU chụp hình lưu niệm cùng Diễn giả