Tập huấn công tác thư viện trường học cho cán bộ thư viện các trường trung học phổ thông toàn Tỉnh Khánh Hòa

Ngày 10/11/2018, Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Chương trình tập huấn công tác thư viện trường học cho toàn thể cán bộ, nhân viên thư viện làm việc tại các trường trung học phổ thông (THPT) của Tỉnh Khánh Hòa. Chương trình tập huấn là một nội dung của thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa TDTU với Sở giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Tỉnh Khánh Hòa.

Căn cứ vào tình hình hoạt động thực tế tại các thư viện trường học của Tỉnh Khánh Hòa, Thư viện TDTU đã có những hướng dẫn chi tiết về việc phát triển nguồn tài nguyên; cách thức tạo lập và phân phối các dịch vụ thư viện; cách thức tổ chức không gian truyền cảm hứng; phát triển kỹ năng và phẩm chất của người làm công tác thư viện; ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động thư viện; cách thức tự đánh giá và lập kế hoạch phát triển thư viện...để thư viện trở thành thư viện trường học đạt chuẩn, tiên tiến hoặc xuất sắc theo qui định của Bộ GD&ĐT.

Chương trình tập huấn đã được Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như những thày cô đang làm công tác thư viện tại các trường THPT của Tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao. Ông Nguyễn Sinh Cung, Trưởng phòng giáo dục trung học-thường xuyên của Sở GD&ĐT Tỉnh Khánh Hòa phát biểu: “Chương trình tập huấn không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng, mà còn mang tính giáo dục, sư phạm rất lớn”.

Một số hình ảnh của chương trình tập huấn:

tap-huan-thu-vien-1.jpg
Tham quan thực tế tại Thư viện TDTU

 

tap-huan-thu-vien-2.jpg
Bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT Khánh Hòa phát biểu tại buổi tập huấn

 

tap-huan-thu-vien-3.jpg
Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi với nhiều trao đổi trực tiếp giữa học viên và người hướng dẫn 

 

tap-huan-thu-vien-4.jpg
Ông Nguyễn Sinh Cung, Trưởng phòng Phòng giáo dục trung học-thường xuyên của Sở GD&ĐT Tỉnh Khánh Hòa phát biểu về lớp tập huấn

 

tap-huan-thu-vien-5.jpg
Lãnh đạo Thư viện TDTU cùng các thày-cô Sở GD&ĐT Tỉnh Khánh Hòa chụp hình lưu niệm