Viện nghiên cứu sản phẩm tự nhiên của Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học quốc gia Seoul

Chiều ngày 30/11/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã làm việc với Đoàn Giáo sư từ Khoa dược và Viện nghiên cứu sản phẩm tự nhiên của Đại học quốc gia Seoul (SNU), Hàn Quốc về Dự án thành lập Viện nghiên cứu sản phẩm tự nhiên (Natural Products Research Institute-NPRI) tại TDTU.

Sau phần phát biểu chào mừng của GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng, đại diện hai trường đã có những trao đổi về tầm quan trọng của việc thành lập NPRI tại TDTU để phát triển dược phẩm nói riêng và sản phẩm các loại từ nguồn thảo dược tự nhiên vô cùng phong phú tại Việt Nam; vai trò của NPRI trong tương lai trong mối quan hệ hợp tác với NPRI Hàn Quốc và WHO cũng như những tổ chức, viện nghiên cứu về sản phẩm tự nhiên khác trên toàn thế giới. Hai bên đã thống nhất kế hoạch thành lập NPRI. Hiệu trưởng TDTU sau đó đã công bố và trao Quyết định thành lập Ban dự án xây dựng NPRI tại TDTU. GS.TS. Park Jeong Hill (SNU) và GS.TS. Nguyễn Minh Đức (TDTU) đồng Trưởng ban dự án. NPRI của TDTU dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 02/2018.

Với chức năng nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu triển khai sản xuất các chế phẩm thuộc lĩnh vực hợp chất thiên nhiên, hóa dược và vật liệu mới, NPRI-TDTU không chỉ có mục tiêu phục vụ, hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo Ngành dược và Y (trong tương lai) của Nhà trường; mà còn góp phần mở rộng công nghiệp hoá học các hợp chất thiên nhiên, công nghiệp dược, thực phẩm từ thiên nhiên,...; đẩy nhanh tốc độ và số lượng công bố khoa học của TDTU trong lĩnh vực Dược và Y.

Một số hình ảnh của buổi làm việc với Đoàn Giáo sư Đại học Seoul:

NPRI-1.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

 

NPRI-5.jpg
GS. Lê Vinh Danh phát biểu tại buổi làm việc

 

NPRI-1.jpg
GS. Kim Yeong Shik, Giám đốc Vườn dược liệu SNU trình bày Dự án thành lập NPRI tại TDTU

 

NPRI-1.jpg
GS. Lê Vinh Danh trao quyết định thành lập Ban dự án NPRI
cho GS.TS. Park Jeong Hill (bìa trái) và GS.TS. Nguyễn Minh Đức (bìa phải)

 

NPRI-1.jpg
Ban dự án NPRI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TDTU và SNU