Những sản phẩm đầu tiên của Vườn thực nghiệm nông nghiệp thông minh

Nhóm nghiên cứu nông nghiệp thông minh (Smart Agricultural Research and Application Team: SARAT) của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa xây dựng thành công Vườn thực nghiệm nông nghiệp thông minh tại Khu 3, TDTU. Đây là một trong những dự án thuộc 10 chương trình đầu tư trọng điểm trong 5 năm tới của TDTU; và SARAT có mục đích nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới nhất (4.0, 5.0) vào hoạt động tạo giống mới, canh tác, kiểm soát chất lượng, điều khiển, quản trị, tiêu chuẩn hóa đầu ra các loại sản phẩm nông nghiệp theo 5 yêu cầu: “sạch, dinh dưỡng cao, tiêu chuẩn quốc tế, hiệu quả tối ưu, quản trị thông minh”. Sau những thành công mẫu, sản phẩm của SARAT sẽ được chuyển giao nguyên mẫu đến khu vực nông nghiệp và nông dân trên mọi miền của đất nước để góp phần cải cách hoạt động sản xuất nông nghiệp về giống, năng suất, sạch, và chất lượng; góp phần thực hiện trách nhiệm của đại học đối với khu vực sản xuất truyền thống là Ngành nông nghiệp của nước nhà.

TS. Ngô Việt Đức, Trưởng nhóm SARAT cho biết: “Vườn thực nghiệm nông nghiệp thông minh không chỉ cung cấp nguồn sản phẩm sạch cho người dùng mà còn là không gian nghiên cứu, áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại vào thực tiễn trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao”.

Nhóm SARAT đang khảo sát nhu cầu, thị hiếu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch và trước mắt là rau sạch trong giảng viên, viên chức TDTU và tại TPHCM nhằm tiếp tục có những cải tiến, nghiên cứu các giống thực vật mới với chất lượng cao, tuyệt đối sạch, giá thành thấp và hiệu quả cao.

Mọi nhu cầu tham quan, hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về nông nghiệp thông minh, người có quan tâm có thể liên lạc tại:

  • Nhóm nghiên cứu nông nghiệp thông minh (SARAT-TDTU);
  • 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Điện thoại: (028) 37 755 024;
  • Hotline: 0984 480 200 (TS. Ngô Việt Đức).

Một số hình ảnh của Vườn thực nghiệm nông nghiệp thông minh:

sarat-1.jpg
Những mẻ rau sạch đầu tiên tại Vườn thực nghiệm

 

sarat-1.jpg
Hệ thống giám sát, điều chỉnh độ ẩm, dinh dưỡng và phun sương... đều tự động hóa

 

sarat-1.jpg
Sinh viên Khoa khoa học ứng dụng- TDTU khảo sát và nghiên cứu tại Vườn thực nghiệm