Đại học Tôn Đức Thắng khởi công xây dựng Ký túc xá tại cơ sở Bảo Lộc

Ngày 16/03/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức khởi công xây dựng Ký túc xá & Nhà công vụ giảng viên tại Cơ sở Bảo Lộc, Đường Nguyễn Tuân, Phường Lộc Tiến, Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng. Đến dự có sự hiện diện của Ông Lê Hoàng Phụng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Thành phố Bảo Lộc; Lãnh đạo UBND Thành phố Bảo Lộc và TDTU.


Đại học Tôn Đức thắng vinh dự được đón tiếp Lãnh đạo Tỉnh Lâm Đồng
và Thành phố Bảo Lộc đến tham dự và động thổ xây dựng Ký túc xá, Nhà công vụ

 

Là một trong những hạng mục kế tiếp để đưa Cơ sở sớm vào hoạt động, Công trình Ký túc xá  và Nhà công vụ có tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng, gồm 04 tòa nhà Ký túc xá (mỗi nhà 04 tầng) và 05 biệt thự công vụ, mỗi biệt thự 02 tầng. Khi hoàn tất, toàn bộ Ký túc xá có đủ chỗ nội trú cho khoảng 1.000 sinh viên; Nhà công vụ với 30 phòng được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại, đủ chỗ cho 100 giảng viên đến giảng dạy, làm việc tại cùng một thời điểm. Dự kiến vào ngày 01/10/2017, Ký túc xá đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng để tiếp nhận 250 học viên, sinh viên lưu trú học tập tại Cơ sở Bảo Lộc.

 

 

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Ký túc xá & Nhà công vụ TDTU tại Cơ sở Bảo Lộc ngay trong năm nay, không chỉ góp phần tối ưu hóa hiệu quả sử dụng các hạng mục và nguồn lực đã đầu tư mà còn thể hiện trách nhiệm của Nhà trường trong việc triển khai Dự án đầu tư đúng tiến độ cam kết, sớm đưa Cơ sở vào hoạt động để nhanh chóng góp phần đào tạo nhân lực và nhân tài cho Tỉnh Lâm Đồng, thực hiện tốt Chương trình hợp tác giữa Tỉnh Lâm Đồng và TDTU; cũng như góp phần cung cấp nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và tiến trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa của các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

 

 

Với tổng diện tích cây xanh chiếm đến 97,5% trong khuôn viên Cơ sở Bảo Lộc như hiện nay, Ký túc xá và Nhà công vụ có tất cả tầm nhìn ra khu vực vườn Thông, Tùng xung quanh; các khu thực nghiệm sinh học, vườn hoa,công viên...;. Điều kiện ăn ở này sẽ giúp sinh viên giảm bớt căng thẳng, đủ sức khỏe, dễ tiếp thu và đạt hiệu quả cao trong học tập.