Đại học Tôn Đức Thắng khánh thành Thư viện truyền cảm hứng (TDTU Inspire Library)

Sáng ngày 15/07/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ khánh thành Thư viện truyền cảm hứng [TDTU Inspire Library]. Đến dự có sự hiện diện của ông Ilkka-Pekka Similä, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam; ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Tiền Giang; ông Lê Hoàng Phụng; Bí thư Thành ủy Thành phố Bảo Lộc; ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng; Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM và các tỉnh; Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM và các tỉnh; Lãnh đạo thư viện các trường đại học; đại diện Ban giám hiệu các trường THPT; đại diện các Nhà xuất bản, Nhà sách và các doanh nghiệp, tổ chức hiện là đối tác của Nhà trường trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và đầu tư. Về phía Nhà trường, có sự hiện diện của bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập; GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Nhà trường và thày cô Thành viên Hội đồng sáng lập, Thành viên Hội đồng trường, Thành viên Ban giám hiệu và thày-cô, sinh viên TDTU.

Đội lân sư rồng biểu diễn chào mừng

 

Đông đảo quý đại biểu, thày, cô và sinh viên TDTU dự Lễ khánh thành

 

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc Lễ khánh thành

 

Lãnh đạo TDTU cùng khách mời cắt Băng khánh thành Thư viện

 

Quý khách tham quan Phòng truyền thống TDTU tại Thư viện

 

GS. Lê Vinh Danh hướng dẫn Đại sứ Phần Lan tham quan

 

Bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đại học Tôn Đức Thắng
tham quan khu trưng bày sách mới

 

Thư viện truyền cảm hứng [TDTU Inspire Library] được xây dựng ngay trong khuôn viên xanh của Đại học Tôn Đức Thắng với tổng vốn đầu tư 129 tỷ đồng, tổng diện tích sàn xây dựng 8.678m2, được thiết kế theo mô hình không gian học tập chung gồm Khu tự học qua đêm 24/77 tầng, mỗi tầng có màu sơn riêng trong 07 sắc màu quen thuộc. Tên gọi mỗi tầng cũng khác nhau theo từng ký tự của từ INSPIRE. Cụ thể:

Tầng Nhẫn nại (Indurance)

 

Tầng Nỗ lực (Nisus)

 

Tầng Minh mẫn (Sagacity)
Tầng Tiến bộ (Progress)
Tầng Sáng kiến (Initiative)
Tầng Trách nhiệm (Responsibility)
Tầng Ưu tú (Excellence)

Đặc biệt, TDTU INSPIRE Library được thiết kế bởi chính đội ngũ giảng viên, sinh viên của Trường với ý tưởng, phong cách và quan điểm thiết kế độc đáo, mới lạ và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay; có thể phục vụ cho 3.000 người sử dụng cùng lúc tại các khu chức năng đa dạng.

Không gian học tập, nghiên cứu tập trung

 

Không gian thư giản ngoài trời

TDTU INSPIRE Library là Thư viện đúng tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất Việt Nam; cũng là Thư viện tiên phong ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ mới trong quản lý vận hành, khai thác và phát triển gồm Hệ thống phần mềm ALEPH với tính năng nổi bật là phân hệ quản lý tài liệu theo khóa học cùng các ứng dụng khác như: Primo Central Index, SFX và Metalib của Công ty Ex Libris đã triển khai tại Thư viện các đại học hàng đầu thế giới như: Harvard, Oxford,…Ngoài ra, TDTU INSPIRE Library còn được trang bị các thiết bị quản lý tự động theo công nghệ RFID gồm: Hệ thống phân loại tài liệu sau khi người đọc trả sách; Máy làm sạch, diệt khuẩn cho tài liệu; Hệ thống máy mượn – trả sách tự động; Cổng an ninh tài liệu; Hệ thống kiểm soát ra vào, máy in đa chức năng và nhiều giải pháp công nghệ hàng đầu. Tất cả nhằm giúp cho người sử dụng chủ động trong nghiên cứu, tự học và việc quản lý Thư viện trở nên đơn giản, cần ít nhân sự nhưng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Hệ thống kiểm soát ra vào thư viện tiện nghi và an ninh
Hệ thống máy mượn sách tự động hiện đại

Thư viện là trái tim của trường đại học. TDTU INSPIRE Library có sứ mạng truyền cảm hứng nghiên cứu, học tập và khai phá năng lực tiềm ẩn trong mỗi giảng viên, học viên và sinh viên TDTU; trực tiếp cung ứng môi trường khai phóng trí tuệ và các giá trị truyền thống; xây dựng, đào tạo những công dân trách nhiệm, có ý chí nhẫn nại, sáng tạo trong mọi tình huống, luôn nỗ lực vượt khó trên hành trình tôi luyện bản thân thành những cá thể minh mẫn, ưu tú để đóng góp cho sự tiến bộ liên tục của xã hội.

Sự ra đời của TDTU Library không chỉ mang thế giới về gần hơn với sinh viên TDTU
 

 

Mà còn mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng dồi dào để nghiên cứu, học tập,
năng động hơn và trưởng thành từng ngày trong thời gian theo học tại TDTU