Chương trình diễn giả công chúng tháng 12/2017: "Mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên"

Chiều ngày 03/12/2017, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Nhiếp ảnh gia, nhà làm phim tài liệu Molly Ferrill đã đến thăm và nói chuyện với giảng viên, sinh viên TDTU trong Chương trình diễn giả công chúng định kỳ tháng 12/2017.

Với chủ đề Mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên, Molly Ferrill cho rằng trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng ta đang có sự tách biệt nhất định với thiên nhiên. Cô với đam mê của mình, đã sử dụng phim ảnh như phương tiện để rút ngắn khoảng cách giữa loài người và thiên nhiên. Molly Ferrill giới thiệu một số cách thức mà con người đã và đang kết nối trở lại với thiên nhiên thông qua những dự án quốc tế cô đã tham gia như khám phá hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học của lực lượng kiểm lâm Thái Lan; mối quan hệ độc đáo giữa người với voi ở Myanmar; thực trạng đánh bắt cá quá mức cũng như các vấn đề buôn bán động vật hoang dã châu Á. Từ những kinh nghiệm này, cô kêu gọi cộng đồng nói chung, giảng viên, sinh viên TDTU nói riêng với những hành động cụ thể, thiết thực như đang gìn giữ không gian giảng dạy, học tập xanh, sạch; hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm sự đa dạng sinh học và phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Xem thêm phần giới thiệu tóm tắt về diễn giả trong thông báo trước đây.

Một số hình ảnh của buổi nói chuyện:

morrill-1.jpg
Toàn cảnh hội trường

 

morrill-1.jpg
Diễn giả đang trình bày về “Mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên”

 

morrill-1.jpg
Sinh viên TDTU trao đổi cùng diễn giả

 

morrill-1.jpg
ThS. Bùi Thị Phương Liên, Phó Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế TDTU trao quà lưu niệm cho cô Molly Ferrill

 

morrill-1.jpg
Molly Ferril chụp hình lưu niệm với giảng viên, sinh viên TDTU...

 

morrill-1.jpg
...và ký tặng ảnh cho sinh viên TDTU