Seminar: Why Electrochemistry at TDTU?

Hóa điện (Electrochemistry) đóng vai trò nền tảng của Hóa học và được nghiên cứu ứng dụng trong nhiều ngành khoa học khác nhau. Hóa điện có liên quan trực tiếp đến sự khác biệt về năng lượng tự do của các phản ứng, giúp tối ưu hóa hiệu quả của quá trình lưu trữ và chuyển đổi năng lượng. Với ưu điểm này, Hóa điện có nhiều ứng dụng trong khoa học kỹ thuật (như nghiên cứu lưu trữ và chuyển đổi năng lượng, khoa học vật liệu, quá trình ăn mòn), khoa học đời sống và sinh học (y học, nghiên cứu tế bào, cơ quan nhân tạo), khoa học môi trường (cảm biến) và nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

So với các loại năng lượng khác, Hóa điện còn có ưu thế về tính di động (điện khí hóa bằng pin và pin nhiên liệu, công nghệ hydro), mạng điện phi tập trung, thông tin liên lạc, và về sự nóng lên toàn cầu.

Buổi seminar khoa học định kỳ do Phòng quản lý phát triển khoa học công nghệ (DEMASTED), Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức sẽ giới thiệu về Hóa điện và việc nghiên cứu Hóa điện tại TDTU.

Diễn giả: TS. Guenther G. Scherer, Chuyên gia trong lĩnh vực Hóa điện, nguyên là Trưởng Lab Electrochemistry tại Viện Paul Scherrer, Thụy sĩ. Tính đến thời điểm này, TS. Guenther G. Scherer đã công bố 177 công trình trên các tạp chí ISI uy tín.

Thời gian: từ 15:00 đến 17:00 ngày 05/06/2019;

Địa điểm: Phòng A101, Đại học Tôn Đức Thắng; 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;

Ngôn ngữ trình bày: tiếng Anh; 

Thành phần tham dự: các nhà khoa học, các nghiên cứu viên và nghiên cứu sinh và học viên cao học của TDTU. 

Đăng ký tham dự với Ban tổ chức trước ngày 03/06/2019 (Điện thoại: 028.37755037, Email: doanthithanhthao@tdtu.edu.vn)