Các mô hình tính toán đa tỉ lệ

Đó là nội dung seminar của Nhóm nghiên cứu cơ học tính toán (DCM), Nhóm nghiên cứu hóa học tính toán (ComChem) và Phòng thí nghiệm vật lý sinh học lý thuyết và tính toán (Lab TCB) của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Có 4 báo cáo được trình bày tại seminar:

  1. Mô hình số phụ thuộc kích thước cho phân tích kết cấu vi mô.
  2. Các phương pháp tính toán hóa lượng tử tổng hợp Gaussian-n (Gn).
  3. Ước lượng các đại lượng nhiệt động cân bằng bằng cách lấy trung bình trên một tập hợp các quỹ đạo không cân bằng tạo ra bởi các quá trình đối xứng.
  4. Các cấu trúc xuyên màng dạng β-barrel của Amyloid: một nghiên cứu REMD.

Thời gian: từ 14:00 đến 16:00 ngày 12/4/2019.

Địa điểm: Phòng họp B, TDTU; 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM.

Ngôn ngữ trình bày: tiếng Anh và tiếng Việt.

Thành phần tham dự: các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học viên, sinh viên quan tâm có thể đến tham gia và cùng trao đổi thảo luận. Đăng ký tham dự với Ban tổ chức trước ngày 11/04/2019 qua điện thoại (028 37755037) hoặc email (ngominhhoang@tdtu.edu.vn)

Thông tin về Báo cáo viên:

  • TS. Thái Hoàng Chiến, thành viên Nhóm DCM sẽ trình bày về Phương pháp giải số các cấu trúc micro/nano. TS. Chiến là tác giả của hơn 50 bài báo ISI (h-index 25); trong đó có những công bố tiêu biểu trên các tạp chí: Composites Part B: Engineering (Impact factor 4.9), Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering (Impact factor 4.4), và Composite Structure (Impact factor 4.1). Với hơn 2.000 trích dẫn trong 8 năm nghiên cứu, ông là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Cơ học tính toán tại TDTU.
  • TS. Nguyễn Minh Tâm, thành viên Nhóm ComChem, Giáo sư trợ lý tại TDTU. Tại seminar lần này, TS. Tâm sẽ trình bày về Phương pháp tính toán trong Gaussian. Ông là tác giả của gần 40 bài báo ISI (h-index 13); trong đó có những công bố tiêu biểu trên các tạp chí: Chemistry–A European Journal (Impact factor 5.2), Journal of Physical Chemistry C (Impact factor 4.5), và Scientific Report (Impact factor 4.2). TS. Tâm hiện nay là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Khoa học vật liệu tại TDTU.
  • TS. Nguyễn Trung Hải, thành viên Lab TCB sẽ trình bày về các phương pháp không cân bằng. TS. Hải là tác giả của hơn 20 bài báo ISI (h-index 8); trong đó có những công bố tiêu biểu trên các tạp chí: Proceedings of the National Academy of Sciences (Impact factor 9.5), Journal of chemical theory and computation (Impact factor 5.4), và Chemistry–A European Journal (Impact factor 5.1). Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu tại TDTU trong lĩnh vực nghiên cứu Các phương pháp tính toán ái lực liên kết tự do của các hệ sinh học.
  • TS. Ngô Sơn Tùng, Trưởng Lab TCB, Giáo sư trợ lý tại TDTU. Trong buổi seminar lần này, ông sẽ trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất về Cấu trúc β-barrel xuyên màng của Amyloid. TS. Tùng là tác giả của hơn 27 bài báo ISI (h-index 11); với một số công bố tiêu biểu trên các tạp chí hàng đầu như: Coordination Chemistry Reviews (Impact factor: 14.5), Journal of Physical Chemistry B (Impact factor: 3.2), và Journal of Chemical Information and Modeling (Impact factor: 4.2).