Khai giảng chương trình đào tạo tiến sĩ 2 giai đoạn Năm học 2018-2019

Trên cơ sở Chương trình hợp tác song phương đào tạo tiến sĩ hình thức 2 giai đoạn giữa Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với Đại học kỹ thuật Ostrava, Đại học Tomas Bata và Đại học hóa công nghệ Praha (Cộng hòa Czech); TDTU đã tiếp tục tuyển sinh khóa 2018 với 32 nghiên cứu sinh trúng tuyển vào các ngành: Công nghệ thông tin, Viễn thông, Điện tử, Xây dựng.

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 cho Khóa mới được tổ chức lúc 15:30, ngày 21/9/2018 tại Phòng A 403, TDTU, 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Q. 7, TPHCM với sự tham dự của Lãnh đạo các đại học Cộng hòa Czech và TDTU; quí vị giáo sư của các đại học; giảng viên và nghiên cứu sinh.

Sau hơn 5 năm liên kết đào tạo và tuyển sinh, chương trình tiến sĩ 2 giai đoạn đã chứng minh được nhiều ưu việt: chất lượng học tập và nghiên cứu ngang bằng với việc học full-time tại châu Âu, thời gian học 2 năm tại TDTU là thời gian củng cố nền tảng nghiên cứu và chuẩn bị rất tốt cho việc thực hiện thành công các nghiên cứu chuyên sâu tại các đại học Czech ở giai đoạn 2; do vậy nghiên cứu sinh không những học tập hiệu quả hơn; có thể kế hoạch thời gian để công tác và học tập hợp lý; mà chi phí học tập cũng rất thấp so với học toàn thời gian 4 năm ở nước ngoài.

Chương trình đã và đang góp phần đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu phát triển của các đại học, học viện, viện nghiên cứu và các tổ chức chính trị-xã hội ở Việt Nam.

Thành phần tham dự Lễ khai giảng: các anh chị nghiên cứu sinh, Lãnh đạo các đại học, Trung tâm ECC và quí thày, cô có quan tâm.