Hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 18/03/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đồng hành cùng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn mới cho Game Việt”.

Hội nghị có sự góp mặt của ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cùng các nhà tài trợ, đại diện các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực, hơn 1000 sinh viên TDTU cùng các bạn trẻ yêu thích, đam mê tìm hiểu về ngành Game.

Tại lễ khai mạc Hội nghị, ông Lê Quang Tự Do bày tỏ sự ấn tượng về khuôn viên hiện đại của Trường cũng như sự năng động, nhiệt huyết, trẻ trung của sinh viên TDTU. Ông khẳng định, lựa chọn TDTU để tổ chức sự kiện lần này là vô cùng đúng đắn. Ông hi vọng rằng qua hội thảo, người tham dự sẽ có cái nhìn đúng đắn về ngành Game, thoát khỏi những định kiến xưa cũ, các doanh nghiệp, tổ chức, Quỹ đầu tư kết nối ngày càng bền chặt.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Trọng Đạo gửi lời cảm ơn đến Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp đã cùng TDTU tổ chức một sự kiện ý nghĩa, tạo cơ hội cho sinh viên TDTU nhanh chóng tiếp cận những tiềm năng và xu hướng phát triển của ngành Game Việt. TDTU cũng mong muốn góp phần đào tạo ra thế hệ nhân lực trẻ, tài năng, đủ chuyên môn và bản lĩnh đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.

Trong hội nghị, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Game Việt đã mang đến những thông tin thú vị cho người tham gia về triển vọng của ngành, những câu chuyện thực tế từ giai đoạn lên ý tưởng đến khi phát hành sản phẩm đến công chúng, tiềm năng nghề nghiệp đối với các bạn trẻ yêu thích ngành Game nói chung, sinh viên của ngành kỹ thuật phần mềm và thiết kế đồ họa nói riêng.

Nhiều hoạt động khác đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên như trải nghiệm trực tiếp tại các gian hàng, triển lãm những dự án Game, gặp gỡ và trao đổi cùng các diễn giả nổi tiếng trong ngành ở phiên tọa đàm 360 độ ngành Game, trao giải thưởng cho Top 3 dự án dự án xuất sắc nhất trong Cuộc thi “Tìm kiếm dự án Game tiềm năng”…

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu trong buổi khai mạc.
tdtu
Ông Lê Quang Tự Do phát biểu trong buổi khai mạc.
tdtu

tdtu
Các diễn giả chia sẻ thông tin về xu hướng Game Việt trong thời đại chuyển đổi số.
tdtu
Buổi toạ đàm 360 độ ngành Game với các diễn giả nổi tiếng trong ngành.
tdtu
Ban tổ chức trao giải thưởng cho Top 3 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi Tìm kiếm dự án Game tiềm năng.

Sự kiện thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo sinh viên và các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực phát triển Game.

 

Từ khóa