Trao đổi về kinh nghiệm quản trị trường học với Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên

Sáng ngày 27/5/2022, đoàn lãnh đạo Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên do ThS. Lê Thị Bích - Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến tham quan thực tế và có buổi làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo một số khoa, đơn vị chức năng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các vấn đề về quản trị trường học, đặc biệt là trường học tự chủ - mô hình mà TDTU tiên phong thực hiện và đã đạt được một số thành công.

ThS. Lê Thị Bích bày tỏ sự ngưỡng mộ về môi trường giáo dục trong lành, sự hiện đại về cơ sở vật chất và sự chuyên nghiệp, thân thiện của từng con người tại TDTU. Việc tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tế tại TDTU sẽ giúp Ban giám hiệu Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên chọn lọc, áp dụng để nâng cao hiệu quả quản trị, thúc đẩy việc phát triển nhà trường theo hướng hiệu quả và bền vững.

Đoàn đã được hướng dẫn tham quan thực tế một số công trình tiêu biểu tại TDTU như Thư viện, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS), Nhà thi đấu đa năng, Ký túc xá, … Trong quá trình tham quan, đoàn đã được giới thiệu cụ thể một số nội dung về cách thức vận hành và khai thác các công trình xây dựng để phục vụ người học tốt hơn, tăng hiệu quả đầu tư.

Tiền thân là Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trường với nhiệm vụ đào tạo chính quy nguồn nhân lực, đào tạo lại, liên kết đào tạo các ngành, nghề ở các cấp độ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, phục vụ đất nước trong thời kỳ đối mới, phát triển và hội nhập. Trong gần 10 năm qua, Nhà trường đã đóng góp cho xã hội nhiều lao động có trình độ bậc 3/7 và trung cấp nghề; đào tạo, giáo dục định hướng cho hơn 36 nghìn lượt người lao động; giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho các công ty xuất khẩu lao động trên 10 nghìn người.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm.
tdtu
Đoàn được hướng dẫn tham quan Thư viện Truyền cảm hứng …
tdtu
… và Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan.