Đại học Tôn Đức Thắng cấp học bổng cho lưu học sinh sau đại học

Trong đợt tuyển sinh tháng 8/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã nhận được 155 hồ sơ ứng tuyển chương trình sau đại học của sinh viên quốc tế đến từ 43 quốc gia trên thế giới. Trong đợt xét tuyển này, các ứng viên chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Ai Cập.

Trong tổng số 18 chương trình thạc sĩ và 6 chương trình tiến sĩ, các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Xã hội học và Khoa học tính toán thu hút nhiều ứng viên quốc tế nhất.

Sau vòng sơ tuyển cấp khoa, 43 ứng viên đã được tiếp tục vào vòng xét tuyển cấp trường, chiếm 27,7 % tổng số hồ sơ ứng tuyển vào các chương trình sau đại học.

Để khuyến khích sinh viên nước ngoài tham gia học sau đại học tại TDTU, đặc biệt là thu hút được các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trình độ ngoại ngữ và tiềm năng nghiên cứu mạnh; TDTU đã cấp học bổng cho 14 học viên trúng tuyển, bao gồm 14 học bổng thạc sĩ (tổng giá trị hơn 500 triệu đồng), 3 học bổng tiến sĩ  (tổng giá trị hơn 200 triệu đồng) và 2 suất học bổng chương trình dự bị tiếng Việt bậc thạc sĩ (tổng trị giá hơn 50 triệu đồng).

Để được nhận học bổng của TDTU, các ứng viên được Hội đồng xét duyệt đánh giá và quyết định trao học bổng theo các tiêu chí sau:

  • Tốt nghiệp từ các trường đại học liệt trong các bảng xếp hạng đại học uy tín như THE, QS, ARWU, URAP.
  • Điểm trung bình trên 3,6 (theo thang điểm 4,0) đối với học bổng 100%; trên 3,4 đối với học bổng 50%; trên 3.2 đối với học bổng 25%.
  • Chứng chỉ Tiếng Anh (IELTS> = 5.5 hoặc TOEFL iBT> = 50)
  • Hoàn tất hồ sơ ứng tuyển
  • Các công trình nghiên cứu (các bài báo đã xuất bản trên các tạp chí ISI/Scopus/ kỷ yếu hội nghị) đối với nghiên cứu sinh tiến sĩ.

tdtu
Thống kê quốc tịch các lưu học sinh dự tuyển vào học kỳ mùa Thu năm 2020

 

tdtu
Sinh viên quốc tế tại lễ khai giảng học kỳ mùa Thu 2020 của TDTU