Công nghệ thông tin: nghề nghiệp tương lai của nền kinh tế thế giới

Chiều ngày 30/10/2020, rất đông sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã hào hứng tham gia sự kiện kết nối doanh nghiệp với sinh viên với chủ đề “Nghề IT: Sáng tạo và tương lai”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng năm 2020 do Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) phối hợp với 10 trường đại học, cao đẳng tổ chức, được bảo trợ bởi Sở Khoa học công nghệ TP. Hồ Chí Minh. TDTU là điểm trường thứ 7 trong chuỗi sự kiện này.

Các diễn giả của chương trình gồm có: ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Tin học TP. HCM, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung; ông Phạm Thế Trung - Phó giám đốc Trung tâm VNPT-IT khu vực 2; ông Trần Công Cao, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và đào tạo Apex Global và bà Huỳnh Đinh Khánh Linh, Giám đốc Trung tâm thương mại Thế giới – Thành phố mới Bình Dương (trực thuộc Becamex IDC).

Các diễn giả đã chia sẻ về những xu hướng công nghệ nổi bật trong giai đoạn 2020-2025, truyền cảm hứng để các bạn có thêm động lực tiếp tục nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm và phát triển sự nghiệp vững chắc trong tương lai. Đặc biệt, phần chia sẻ của bà Huỳnh Đinh Khánh Linh tập trung vào vấn đề khởi nghiệp và góc nhìn đổi mới, sáng tạo của ngành IT trong và sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, với vai trò là một nhà tuyển dụng, bà cũng đưa ra những lời khuyên thiết thực cho sinh viên về các yêu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự.

Theo báo cáo thị trường nhân lực năm 2020, công nghệ thông tin vẫn là một trong những ngành nghề đang phát triển mạnh, có ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt của nền kinh tế - xã hội. Đây cũng là một trong những ngành có nhiều cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn.

Tại TDTU, các hoạt động kết nối, trải nghiệm thực tế, mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên luôn được chú trọng; nhằm giúp tiếp cận sớm với nghề, có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong ngành, từ đó có định hướng cụ thể hơn về nghề nghiệp trong tương lai.

 

tdtu
Diễn giả Phạm Thế Trung chia sẻ về 7 xu hướng công nghệ của thế giới trong giai đoạn 2020-2025

 

tdtu
Diễn giả Trần Công Cao truyền cảm hứng cho sinh viên qua chủ đề “Điều gì là quan trọng trong 2 năm đầu sự nghiệp?”

 

tdtu
Diễn giả Huỳnh Đinh Khánh Linh chia sẻ 3 yêu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng: kiến thức, kỹ năng và thái độ

 

tdtu
Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên khoa Công nghệ thông tin