Lưu học sinh sau đại học tham gia học tập thực tế tại Cần Giờ

Sáng ngày 25/7/2020, các lưu học sinh, nghiên cứu viên postdoc và sinh viên năm 3 của Khoa ngoại ngữ thực tập học phần nghề nghiệp tại Phòng sau đại học, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tham gia chuyến đi học tập thực tế tại Cần Giờ; với mục đích phát triển kiến thức văn hóa lịch sử và trải nghiệm thực tế dành cho đối tượng lưu học sinh của Phòng trong Học kỳ 2, năm học 2019-2020. Đây còn là cơ hội cho các lưu học sinh và sinh viên khoa Ngoại ngữ được giao lưu, thực hành tiếng Anh và tìm hiểu đa dạng sinh học tại Khu dự trữ sinh quyển Rừng Sác - Cần Giờ, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000 với hệ động thực vật đa dạng độc đáo, điển hình của vùng đất ngập mặn.

Chuyến đi cũng đã đưa lưu học sinh đến với khu di tích lịch sử đồng thời là căn cứ trọng điểm thời chống Pháp tại Vàm Sát và Bãi biển Cần Giờ. Hai địa điểm trên cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 km về phía Đông Nam.

Tham gia chuyến đi, lưu học sinh đã có cơ hội khám phá, học hỏi kinh nghiệm về hệ sinh thái rừng ngập mặn tiêu biểu của Việt Nam, cũng như tìm hiểu về lịch sử thời kì chống thực dân Pháp tại Vàm Sát. Tại Bãi biển Cần Giờ, lưu học sinh đã được mở rộng kiến thức về hệ sinh thái biển đa dạng được phù sa cửa sông bồi đắp, đây là nơi được biết đến như là khu vực tiếp giáp giữa Cửa sông Lòng Tàu với Biển Đông. Lưu học sinh đã tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như bóng chuyền và các trò chơi Team-building.

Song song với tham quan, chuyến đi thực địa là cơ hội tuyệt vời cho các nghiên cứu viên Postdoc được nghỉ mát hè và giao lưu cùng các học viên và sinh viên.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan thực tế tại Cần Giờ:

tdtu
Đoàn tại Bến phà Bình Khánh
tdtu

 

tdtu
Đoàn tại Khu di tích lịch sử căn cứ Vàm Sát
tdtu

 

tdtu
Động vật hoang dã tại Vàm Sát
tdtu

 

tdtu
Lưu học sinh và sinh viên tham gia các trò chơi thể thao ngoài trời tại Bãi biển Cần Giờ