Đại học Tôn Đức Thắng hưởng ứng Chương trình “Giọt máu hồng vì cộng đồng”

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu vì cộng đồng, sáng ngày 17/8, tập thể viên chức và sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có mặt tại Phòng khám đa khoa Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch để trao đi những “giọt hồng yêu thương”.

Chương trình hiến máu với chủ đề “Giọt máu hồng vì cộng đồng” do Ban tuyên giáo Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đảng ủy Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức vào sáng ngày 17/8/2020.

Với thông điệp “tình nguyện vì cuộc sống, vì cộng đồng”; chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ nhiều cán bộ, Đảng viên, viên chức, từ 32 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Nhiều giảng viên, viên chức, sinh viên các đơn vị thuộc TDTU đã tích cực tham gia Chương trình. Bên cạnh những gương mặt trẻ lần đầu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện là những người đã có “thâm niên” hiến máu đến lần thứ 9, 10.

Công tác tổ chức, bố trí các công đoạn từ thu thập thông tin, đo huyết áp, lấy mẫu máu… đều được thực hiện gọn gàng, khoa học. Các y bác sĩ, tình nguyện viên và người tham gia hiến máu đều mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống Dịch Covid-19.

Máu và các chế phẩm từ máu rất cần thiết trong quá trình cấp cứu, điều trị và nuôi dưỡng cho bệnh nhân. Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của Dịch Covid-19, số lượng người đi hiến máu giảm rõ rệt, khiến cho nguồn dự trữ máu và chế phẩm từ máu ở các bệnh viện bị thiếu hụt. Ban tổ chức chương trình “Giọt hồng vì cộng đồng” hy vọng thông qua lời kêu gọi này sẽ giúp giải quyết được phần nào tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn này.

Một số hình ảnh tại Chương trình hiến máu “Giọt máu hồng vì cộng đồng”:

tdtu
TS. Đặng Thị Thu Huyền, Trưởng phòng Phòng tổ chức – hành chính tham gia Chương trình “Giọt máu hồng vì cộng đồng”
tdtu

 

tdtu
Giảng viên, viên chức TDTU trao đi những “giọt hồng yêu thương”
tdtu
Đảng viên là sinh viên TDTU tham gia hiến máu sáng ngày 17/8/2020