Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 29/6/2020, Đoàn đại diện Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) do ông Nguyễn Tiến Hưởng, Giám đốc Trung tâm dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Sau khi được hướng dẫn tham quan một số công trình xây dựng tiêu biểu tại TDTU như: Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS), Nhà thi đấu đa năng, Toà nhà sáng tạo, Thư viện truyền cảm hứng; Đoàn đã có buổi làm việc với TDTU về các chương trình hợp tác tiềm năng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trung tâm đã đánh giá rất cao hiệu quả quản trị của TDTU thông qua chất lượng và quy mô các công trình, việc tổ chức vận hành, khai thác và bảo quản các công trình, đặc biệt nhấn mạnh rằng sự ngăn nắp, sạch sẽ, chuyên nghiệp tại TDTU không hề thua kém các đại học lớn của nước ngoài.

Ông Nguyễn Tiến Hưởng, Giám đốc trung tâm đã nhắc lại nhiều lần: “giá như Việt Nam có được mô hình của TDTU sớm hơn, thì giáo dục đại học của đất nước đã có những thay đổi tích cực”. Gần 50 cán bộ, viên chức của Trung tâm sau chuyến tham quan này sẽ có thêm nhiều kiến thức thực tiễn về quy hoạch, xây dựng và quản trị; đồng thời sẽ có cái nhìn khác về triển khai dự án dựa trên hiệu quả.

Về các nội dung hợp tác, hai bên cùng thống nhất sẽ tiến tới triển khai hai nội dung chính: 1) nghiên cứu khoa học-chuyển giao công nghệ, đặc biệt ở lĩnh vực liên quan đến hoạt động chuyên môn của Trung tâm. 2) hợp tác đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề giám định xây dựng.

Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở xây dựng TPHCM, được thành lập năm 2017. Với lực lượng nhân sự gồm 150 người, Trung tâm có chức năng cung ứng các dịch vụ công trong lĩnh vực xây dựng, quản lý nhà và các công trình xây dựng khác; đồng thời tham mưu, tư vấn cho nhà nước trong lĩnh vực xây dựng và công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn TPHCM. Trung tâm là thành viên của “Mạng lưới kiểm định chất lượng công trình Việt Nam“.

Một số hình ảnh:

Đoàn được hướng dẫn tham quan Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan…

 

…Thư viện truyền cảm hứng…

 

…và thảo luận các nội dung hợp tác

 

Hai bên trao quà và chụp hình lưu niệm