Đại học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh được vinh danh

(ĐCSVN) - Theo công bố ngày 22/4 của tổ chức quốc tế về giáo dục đại học và ấn hành bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới (Times Higher Education), Đại học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh được xếp TOP 200 đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới, có ảnh hưởng toàn cầu năm 2020.

Đại học Tôn Đức Thắng, TP.Hồ Chí Minh lần thứ 2 lọt Top những trường có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới .

Trong TOP 200 trường được xếp có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới có: Đại học Sydney, Đại học Monash (Úc), Đại học Oulu (Phần Lan), Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc). Trong lĩnh vực này thì Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã đóng góp cho Việt Nam thêm một thành viên thứ 2 với thứ hạng TOP 301-400.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Bách Khoa Hà Nội là 2 trường đại học Việt Nam được The Impact Rankings  xếp hạng.

The Impact Rankings là bảng xếp hạng hình thành với mục đích đo lường sự thành công của các tổ chức giáo dục đại học trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals: SDGs) theo chuẩn của Liên hiệp quốc.

Bảng xếp hạng gồm 11 tiêu chí SDGs (trong tổng số 17 SDGs theo định nghĩa của Liên hiệp quốc) như chất lượng giáo dục, bình đẳng giới, tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững, công nghệ, sáng tạo và cơ sở hạ tầng, quan hệ đối tác toàn cầu...

Điều kiện cần để một đại học có thể tham gia bảng xếp hạng này là phải được kiểm định và công nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế.

Thành tựu trong lĩnh vực chất lượng giáo dục tốt gồm những kết quả đạt được về: các chỉ số nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế; người học được đào tạo về nghiệp vụ giảng dạy; hỗ trợ học liệu và tổ chức hoạt động học thuật cho cộng đồng; các hoạt động giáo dục cho công đồng; các chính sách hỗ trợ người học có thể học tập suốt đời.../.

Hoàng Mẫn

Báo điện tử Đảng cộng sản