Cựu sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng được trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng 2019

Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ khoa học và công nghệ vừa tổ chức trao Giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên (Quả Cầu Vàng năm 2019) cho các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Trong 20 ứng viên, TS. Võ Văn Giàu, cựu sinh viên Khoa khoa học ứng dụng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đứng thứ 6 với 26.920 phiếu bầu chọn.

Võ Văn Giàu tốt nghiệp Ngành công nghệ sinh học tại TDTU năm 2009 và nhận được học bổng toàn phần để học lên tiến sĩ tại Đại học Gachon, Hàn Quốc. Trong thời gian học tiến sĩ, anh tiếp tục nhận được học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc do Quỹ văn hóa-giáo dục Woojung, Hàn Quốc trao tặng nhiều năm liên tiếp. Từ năm 2017, TS. Giàu được bổ nhiệm làm Giáo sư trợ lý (Assistant Professor) tại Khoa công nghệ nano sinh học của Đại học Gachon.

TS. Giàu hiện là Trưởng nhóm nghiên cứu công nghệ nano sinh học và là chuyên gia về di truyền và giống của TDTU; là thành viên Ban biên tập tạp chí SCIREA Journal of Biology.

TS. Võ Văn Giàu có 36 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế; trong đó 19 bài báo thuộc danh mục Q1 (13 bài là tác giả chính), 11 bài báo thuộc danh mục Q2 (07 bài là tác giả chính), 04 bài báo thuộc danh mục Q3 (02 bài là tác giả chính), 02 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế khác; 36 báo cáo khoa học được đăng trong kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế ở trong và ngoài nước (25 báo cáo là tác giả chính). Có 03 công trình đạt giải thưởng trình bày poster xuất sắc tại các hội nghị chuyên ngành. Ngoài ra, TS. Giàu cũng là đồng tác giả bằng sáng chế công bố tại Hàn Quốc. 

Một số hình ảnh về TS. Võ Văn Giàu:

Sinh viên Võ Văn Giàu tại Lễ tốt nghiệp 11 năm về trước ở Cơ sở 98 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh

 

TS Võ Văn Giàu tại Khoa công nghệ nano sinh học của Đại học Gachon;…

 

 

… tham gia nhiều hội thảo, diễn đàn khoa học trong nước và quốc tế