Đại học xanh giữa lòng Thành phố

Đại học Tôn Đức Thắng tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7; một không gian đại học xanh mát, tận dụng được cảnh quan sông nước hiếm có tại nơi đô thị sầm uất như Thành phố Hồ Chí Minh. Phóng viên Tạp chí Văn nghệ HTV đã có một phóng sự thú vị về nơi này.

Đại học Tôn Đức Thắng đã có những thành tựu đáng nể, những thành công ngoạn mục khi thực hiện đào tạo theo mô hình tự chủ đại học, một mô hình phù hợp với xu hướng của thời đại và cần thiết cho sự phát triển của mỗi quốc gia.

Nằm ở Quận 7, một khu vực vừa được Thành phố Hồ Chí Minh quy hoạch lại. Dòng kênh tự nhiên giữa khuôn viên trường tạo cho học viên hay khách tham quan nói chung trải nghiệm được không khí trong lành của không gian thiên nhiên gần gũi, giúp giảm bớt căng thẳng và tạo hiệu quả cao trong nghiên cứu, học tập.

Trường có sân vận động đạt tiêu chuẩn FIFA 2 sao, sức chứa 7.000 chỗ ngồi, đáp ứng các giải thi đấu quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, công trình nhà thi đấu đa năng 2.700 chỗ ngồi với hệ thống ghế khán đài di động điều khiển tự động, đáp ứng các giải đấu quốc tế các môn bóng chuyền, bóng rổ, tennis, futsal, …

Thư viện là trái tim của Đại học Tôn Đức Thắng. Thư viện được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại với đầy đủ mọi tiện nghi sang trọng, đáp ứng nhu cầu đọc, nghiên cứu của sinh viên và cán bộ-giảng viên nhà trường. Thư viện mở cửa 24/7 và có chỗ nghỉ ngơi để các bạn sinh viên thoải mái học tập và nghiên cứu.

Với diện tích cây xanh chiếm 77,75%; đi khắp trường, đâu đâu ta cũng được hòa trong màu xanh của cây cối và những thảm cỏ xanh rì, mang lại cho các bạn sinh viên cảm giác bình yên, thoáng mát và sự trong lành của môi trường.

Tất cả tạo nên một khung cảnh thơ mộng, yên bình trong ngôi trường Đại học Tôn Đức Thắng.