Kết nối đại học, doanh nghiệp với địa phương

Ngày 26/11/2018 tại trụ sở UBND Tỉnh Bình Định, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng với các đại học và doanh nghiệp Châu Âu đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh. 

Với mục đích tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư tại Bình Định, các đại học và doanh nghiệp Châu Âu gồm: Đại học Tomas Bata, Đại học công nghệ Brno và Tập đoàn BR (Cộng hòa Czech) đã có buổi trao đổi với UBND Tỉnh về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các lĩnh vực mà Tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi đầu tư của Tỉnh.

Tại buổi làm việc, UBND Tỉnh và Tập đoàn BR đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện 02 dự án, bao gồm: “Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bao bì đặc chủng" và “Dự án khu thương mại, du lịch và resort" tại Bình Định. Đồng thời, UBND Tỉnh cũng đã ký kết bản ghi nhớ với TDTU, Đại học Tomas Bata, Đại học kỹ thuật Brno về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…

Đây là một nội dung trong Chương trình hợp tác toàn diện giữa TDTU và Tỉnh Bình Định. Việc hợp tác 3 phương: đại học, doanh nghiệp và chính quyền địa phương là cách thức mà TDTU triển khai để thực hiện trách nhiệm hỗ trợ phát triển bền vững cho Tỉnh; mở rộng quan hệ hợp tác và tìm kiếm đầu tư quốc tế cho Bình Định.

Một số hình ảnh buổi làm việc:

 

hop-tac-binh-dinh-1.jpg
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh và ông Lubomir Palyza, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn BR trao đổi Biên bản ghi nhớ

 

hop-tac-binh-dinh-2.jpg
Từ trái sang: GS Petr Saha, Hiệu trưởng Đại học Tomas Bata; ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh; GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU và GS Petr Stepanek, Hiệu trưởng Đại học kỹ thuật Brno ký Biên bản hợp tác 4 bên

 

hop-tac-binh-dinh-3.jpg
Đại diện Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho GS Petr Saha, GS Lê Vinh Danh và GS Petr Stepanek