Ấn tượng về Thư viện truyền cảm hứng của Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 25/10/2018, trong chương trình của Hội thảo khoa học Thư viện thông minh 4.0: Công nghệ - Dữ liệu – Con người, Thư viện truyền cảm hứng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đón 65 đơn vị đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm. Thành phần các đoàn gồm: lãnh đạo Ngành thư viện; các hiệp hội thư viện ở Việt Nam, các cơ quan thông tin - thư viện toàn quốc, các công ty khoa học công nghệ trong và ngoài nước và các cơ sở giáo dục trong Ngành thông tin, thư viện.

Các đoàn khách tham quan thực sự ấn tượng về các công nghệ hiện đại cùng với phong cách thiết kế độc đáo của Thư viện TDTU; tính chuyên nghiệp trong công tác vận hành và quản lý Thư viện; văn hóa lễ phép và kỷ luật của sinh viên. Điều này cho thấy đẳng cấp của TDTU trong giáo dục và khoa học công nghệ.

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam đã nói: Các vị khách trên khắp cả nước, từ miền Bắc, miền Trung và miền Nam, đều rất ấn tượng và khen ngợi về một mô hình thư viện hiện đại ở TDTU với thông điệp Thư viện truyền cảm hứng. Chúng tôi đã tiếp cận tất cả các tầng của Thư viện, kể cả khu vực học qua đêm 24/7 để tham quan và nhận thấy cách tổ chức bộ máy, cách phục vụ người dùng, tra cứu tài liệu và các hoạt động nghiệp vụ nói chung đều theo một hướng rất hiện đại, rất mở. Thư viện đã đạt đến mức hiện đại như các Thư viện ở các nước tiên tiến trong khu vực và Châu Á. Tôi hy vọng càng ngày Thư viện TDTU sẽ truyền cảm hứng đến thật nhiều thư viện ở Việt Nam, để cùng chung tay phát triển sự nghiệp Thư viện đại học ở Việt Nam".

Bên cạnh việc tham quan, trao đổi và học tập tại Thư viện TDTU, các đoàn khách mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chia xẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như mở ra các cơ hội hợp tác trong thời gian tới, không chỉ trong lĩnh vực thư viện và còn trong hoạt động giáo dục và khoa học công nghệ nói chung với TDTU.

Một số hình ảnh:

cam-nhan-thu-vien-1.jpg
Nhân viên thư viện giới thiệu về Phòng truyền thống


 

cam-nhan-thu-vien-2.jpg
Các đoàn khách tham quan hệ thống máy in đa chức năng;

 

cam-nhan-thu-vien-3.jpg

 

cam-nhan-thu-vien-4.jpg
...Hệ thống mượn/trả sách tự động và Máy rửa sách

 

cam-nhan-thu-vien-5.jpg
Cô Trương Thị Ngọc Mai, Giám đốc Thư viện TDTU trao đổi với khách về kinh nghiệm quản lý 

 

cam-nhan-thu-vien-6.jpg
Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam phát biểu cảm nhận về Thư viện TDTU