Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng học thiết kế với Giáo sư Đại học Hawaii, Hoa Kỳ

“Workshop On Tropical Housing In Vietnam 2018” là tên khóa học thiết kế do Khoa kỹ thuật công trình, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức với sự giảng dạy trực tiếp của GS. David Rockwood, Nguyên trưởng khoa Khoa kiến trúc, Đại học Hawaii, Hoa Kỳ và hiện là Giám đốc Phòng thí nghiệm đổi mới qui trình xây dựng, Trường kiến trúc thuộc Đại học Hawaii. Năm 2014, ông được chọn là Chuyên gia Fulbright và nhận Giải thưởng Fulbright về quy hoạch đô thị tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Với kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thực hiện đồ án kiến trúc tại Hoa Kỳ và Việt Nam, GS. David Rockwood đã hướng dẫn sinh viên thực hành làm mô hình về kết cấu bao che bên ngoài công trình và triển khai những giải pháp thiết kế nhanh cho một công trình nhà ở với đầy đủ chức năng, hệ thống kết cấu, giải pháp lớp vỏ bao che,... phù hợp với khí hậu nhiệt đới, bảo đảm ánh sáng, thông gió tự nhiên; và có tính thẩm mỹ cao.

GS. David Rockwood đã tổ chức Cuộc thi “Tropical Housing Design Competition” nhằm tạo cơ hội cho sinh viên ghi nhận sự sáng tạo và năng lực thiết kế của chính mình. Ông rất ngạc nhiên trước khả năng thiết kế cũng như nắm bắt kiến thức rất tốt của sinh viên, đặc biệt là các anh chị năm 2, năm 3.

Trong khuôn khổ của khóa học, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng đã có buổi giới thiệu Chương trình học bổng Fulbright Việt Nam đến các giảng viên, sinh viên TDTU có mong muốn thực tập ngắn hạn tại Hoa Kỳ.

Bày tỏ cảm nghĩ sau khoá học, sinh viên tỏ ra rất  thích thú với phương pháp giảng dạy mới lạ của GS. David Rockwood. Từ khóa học, sinh viên đã biết cách làm việc nhóm tốt hơn, cùng nhau tìm lời giải cho các phương án thiết kế nhỏ trong thời gian ngắn và tự tin thuyết trình ý tưởng của bản thân.

Khóa học tuy ngắn nhưng đã mang đến nhiều kiến thức có giá trị thực tiễn cao; cũng như để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho cả 2 phía; hứa hẹn những hoạt động hợp tác tiếp theo giữa Khoa kỹ thuật công trình TDTU với GS. David Rockwood và Đại học Hawaii, Hoa Kỳ.

Một số hình ảnh của khóa học:

Workshop-KTCT-1.jpg
Khóa học diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện

 

Workshop-KTCT-2.jpg
Sinh viên trình bày đồ án kết thúc khóa học


 

Workshop-KTCT-3.jpg
GS. David Rockwood trao Giải đặc biệt cho nhóm sinh viên xuất sắc trong Cuộc thi “Tropical Housing Design Competition”

 

Workshop-KTCT-4.jpg

  

Workshop-KTCT-5.jpg
Giảng viên, sinh viên Khoa kỹ thuật công trình TDTU tặng quà lưu niệm và...

 

Workshop-KTCT-6.jpg
... chụp hình với GS. David Rockwood; kết thúc khóa học ngắn nhưng nhiều ý nghĩa và kỷ niệm đẹp