Đoàn đại biểu Bộ Giáo dục, Thanh niên, Thể thao và Cựu lưu học sinh Campuchia thăm Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 12/12/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiếp Đoàn đại biểu Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao cùng Đoàn cựu lưu học sinh Vương quốc Campuchia đến thăm và làm việc với TDTU. Trưởng đoàn là ông Yuok Ngoy, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia. Đi cùng còn có ông Phạm Chí Cường, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; một số đại diện 2 Bộ giáo dục Việt Nam và Campuchia cùng 50 cựu lưu học sinh Campuchia từng theo học tại Việt Nam, và hiện nay đang công tác tại nhiều Bộ, Ngành khác nhau ở Campuchia. Phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc.

Sau khi được hướng dẫn tham quan TDTU, ông Yuok Ngoy và Đoàn đã bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ về sự hiện đại của TDTU; cũng như sự phát triển vượt bậc của Nhà trường. “Đại học Tôn Đức Thắng là một đại học rất hiện đại, tiện nghi, xứng đáng là ngôi trường của Thế kỷ 21”, ông Yuok Ngoy khẳng định.

Nhân chuyến thăm và làm việc, TDTU cũng đã có những trao đổi về khả năng hợp tác với các đại học Campuchia. Tiến sĩ Trần Trọng Đạo cũng đã thông báo về chính sách học bổng dành cho học sinh và sinh viên Campuchia sang học tại TDTU trong năm học 2018-2019. Đây là chương trình học bổng bằng ngân sách của Trường nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ Campuchia có cơ hội đến học tập tại TDTU, cũng như góp phần phát triển quan hệ giáo dục giữa 02 Nhà nước.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc:

cambodia-1.jpg
Lãnh đạo Nhà trường trao đổi với Đoàn

 

cambodia-1.jpg
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng giới thiệu về TDTU 

 

cambodia-1.jpg
Ông Yuok Ngoy, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia phát biểu

 

cambodia-1.jpg
cambodia-1.jpg
Đại diện 2 bên tặng quà lưu niệm tại buổi làm việc

 

cambodia-1.jpg
Lãnh đạo TDTU chụp hình lưu niệm với đoàn đại biểu 

 

 

cambodia-1.jpg

cambodia-1.jpgcambodia-1.jpg
Đoàn đại biểu thăm một số nơi tại TDTU