Hội thảo: “Giáo dục song ngữ - cách thực hành hiệu quả tại nhà”

Sáng ngày 16/2/2019, Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) thuộc Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức hội thảo “Giáo dục song ngữ - cách thực hành hiệu quả tại nhà” do Thạc sĩ-Nghiên cứu sinh Tống Thị Thu Hương trình bày. Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh đã và đang có con em trong độ tuổi đi học; với mong muốn giúp đỡ con em mình phát triển cả về tư duy và ngôn ngữ; đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con và thực hành song ngữ tại nhà.

Tại Hội thảo, Diễn giả cung cấp nhiều thông tin giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về ngôn ngữ, khái niệm đơn ngữ, song ngữ và cách mà não bộ của trẻ nhỏ tiếp nhận song ngữ ngay từ khi còn rất nhỏ. Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp cận một ngôn ngữ thứ hai song song với tiếng mẹ đẻ đối với trẻ nhỏ nên được bắt đầu càng sớm càng tốt. Từ đó, Diễn giả cũng đưa ra những phương pháp giúp cha mẹ luyện tập song ngữ cho con mình.

Bên cạnh phân tích những vấn đề thực tiễn về dạy-học song ngữ trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, Diễn giả còn trình bày cụ thể những yếu tố giúp trẻ thích nghi và tiếp cận với song ngữ đúng nhất; đồng thời hướng dẫn cách thực hành song ngữ cho phụ huynh. Hội thảo cũng đồng thời giới thiệu những cơ hội nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong môi trường song ngữ ở ngay tại Việt Nam. 

Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi cụ thể từ quý phụ huynh trong suốt chương trình và sự trả lời, giải thích cặn kẽ của Diễn giả. Kết thúc Hội thảo, người tham dự đã lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích và mong muốn được tham dự những hội thảo tương tự trong thời gian tới.

Một số hình ảnh Hội thảo:

giao-duc-song-ngu-01.jpg
ThS. Tống Thị Thu Hương trình bày về giáo dục song ngữ ….

 

giao-duc-song-ngu-02.jpg
… và cách thực hành hiệu quả cùng với các phụ huynh và bé

 

giao-duc-song-ngu-03.jpg
Ông Mika Rantala, Chuyên gia giáo dục Phần Lan, Cố vấn VFIS tặng hoa lưu niệm cho diễn giả

 

giao-duc-song-ngu-04.jpg


 

giao-duc-song-ngu-05.jpg

 

giao-duc-song-ngu-06.jpg
Tại Hội thảo, phụ huynh còn được tư vấn về các chương trình giáo dục của VFIS