Khởi nghiệp với tư duy toàn cầu

Đây là nội dung buổi Tọa đàm về khởi nghiệp do Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp cùng Công ty văn hóa sách Sài Gòn (SaigonBooks) tổ chức sáng ngày 14/01/2019. Diễn giả của Chương trình gồm ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Saigon Books, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TPHCM; cô Nguyễn Phi Vân, Tác giả cuốn sách “Tôi, tương lai và thế giới”.

Từ những kinh nghiệm khởi nghiệp với nhiều khó khăn ban đầu, các diễn giả của Chương trình cho rằng người trẻ khởi nghiệp hiện nay đang gặp phải một số vấn đề như chủ quan do đánh giá quá cao về bản thân; chưa thích nghi được với môi trường khởi nghiệp do chưa tìm hiểu kỹ; ngoài ra còn có một số khó khăn khách quan của thị trường mới. Do đó, việc phát triển các kỹ năng cần thiết như kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng hợp tác và kết nối mọi người và đặc biệt là kỹ năng trình bày vấn đề; bởi vì việc trình bày tốt sẽ giúp thể hiện rõ ràng ý tưởng khởi nghiệp của mình cho những người đồng hành và cho nhà đầu tư. 

Tư duy toàn cầu giúp người khởi nghiệp luôn đặt doanh nghiệp của mình trong bối cảnh toàn cầu hóa với những cơ hội và thách thức vượt khỏi phạm vi quốc gia. Buổi nói chuyện đã đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên, giúp các anh chị chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Một số hình ảnh của Buổi tọa đàm:

khoi-nghiep-01.jpg
Toàn cảnh

 

khoi-nghiep-02.jpg

 

khoi-nghiep-03.jpg
Diễn giả trao đổi với người dự

 

khoi-nghiep-04.jpg
Sinh viên giao lưu với diễn giả…

 

khoi-nghiep-05.jpg
...và nhận sách tặng từ SaigonBooks