“Real man” của thiếu nhi yêu thích phim hoạt hình

Công việc làm phim đã chẳng còn xa lạ gì trong xã hội hiện nay, nhưng làm phim hoạt hình 3D dành cho thiếu nhi ở Việt Nam chắc hẳn vẫn còn là những điều mới mẻ và đầy hấp dẫn.

Bộ phim hoạt hình 3D dài tập “Pupipo: The First Met” vừa được ra mắt cách đây không lâu đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều bạn thiếu nhi cũng như các nhà sản xuất, những người yêu thích và am hiểu về làm phim 3D. Khi nhắc đến Pupipo, ít ai có thể ngờ rằng “cha đẻ” của bộ phim lại là chàng sinh viên 9 X: Bùi Viết Sơn, Khoá 18 Ngành thiết kế đồ họa của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

real-man-1.jpg
Nguyễn Viết Sơn, sinh viên Khóa 18 Khoa mỹ thuật công nghiệp, TDTU

Mơ ước một ngày nào đó sẽ làm một bộ phim hoạt hình cho riêng bản thân mình; ngay từ khi còn là học sinh cấp 3; Sơn đã thường tự học, mày mò xem clip hướng dẫn về cách làm hiệu ứng và kỹ xảo đồ họa 2D, 3D. Những hiệu ứng, kỹ xảo trong công nghệ làm phim khiến cậu sinh viên mê mẩn và nghiền ngẫm mãi đến mức nhớ từng chi tiết nhỏ.

Quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn, Viết Sơn vào TDTU để tiếp tục ươm mầm, biến ước mơ của mình trở thành sự thật. Sơn chia xẻ rằng: thày cô ở TDTU luôn đồng hành, dành sự quan tâm và khích lệ tinh thần cho mình. Những nhận xét và góp ý của thày cô còn giúp cho mình nhìn thấy những ưu, khuyết điểm của tác phẩm, giúp mình điều chỉnh lại, để bài tốt nghiệp của mình ngày càng chỉnh chu hơn. May mắn đã mỉm cười với chàng sinh viên tài năng. Năm thứ 2 đại học, cậu đã có cơ hội thử sức với một việc làm bán thời gian tại Công ty Planion Animation.

Con đường đi đến sự thành công của Sơn có không ít chông gai và thử thách; mà Viết Sơn đã phải cố hết sức để vượt qua. Nhớ lại khoảng thời gian này, Sơn cho biết: Khó khăn lớn nhất với mình là vấn đề máy móc, chất lượng sản phẩm và thời gian hoàn thành phim. Nhà mình ở khá xa Trường, trong lúc làm đồ án tốt nghiệp mình vẫn làm việc tại công ty; mất 4 tiếng cho việc đi-về mỗi ngày nên thời gian dành cho đồ án của mình rất eo hẹp. Thời điểm áp lực nhất với mình là khi duyệt đồ án lần cuối trước khi bảo vệ tốt nghiệp: khó khăn về máy móc thiết bị, những vấn đề trắc trở phát sinh liên tục làm mình nản lòng; nhưng được thày cô và các bạn không ngừng động viên và khích lệ, có thêm sự giúp đỡ tận tình của công ty, đặc biệt là anh Nguyễn Quang Huy (Giám đốc Planion Animation), mình đã cố gắng và hoàn thành đồ án đúng hạn. 

Từ những nỗ lực âm thầm này là sự ra đời của bộ phim “Pupipo: The First Met”. Sơn chia xẻ: cậu rất thích câu nói “A man who doesn’t spend time with his family can never be a real man” [Don Carleone -The Godfather]. Giờ đây, Sơn không chỉ cố gắng làm real man cho gia đình mình, mà còn phải phấn đấu để trở thành real man cho các bạn thiếu nhi cả nước.

May mắn sẽ mỉm cười với những người luôn lạc quan và quyết tâm vượt qua thử thách. Viết Sơn cũng vậy!. Cậu ấp ủ cho mình những dự định tiếp theo: trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm làm việc và tự thưởng cho bản thân những chuyến du lịch thoải mái bên người thân, bạn bè.

Những hình ảnh mượt mà, đầy cá tính trong Phim hoạt hình 3D “Pupipo: The First Met”:

real-man-2.jpg


 

real-man-3.jpg

 
 

real-man-4.jpg


 

real-man-5.jpg