Báo cáo chuyên đề “TED Talks in Keynote Provide the Inspiration for Communication”

Với một thị trường việc làm ngày càng có tính cạnh tranh rất cao, lực lượng lao động ngày càng phải có tay nghề cao và mạnh về các kỹ năng có liên quan đến công việc. Tình hình này yêu cầu các nhà giáo dục phải đáp ứng bằng cách hướng dẫn và chuẩn bị cho sinh viên các yêu cầu về kỹ năng mà thị trường lao động đặt ra trong thế kỷ 21. Các kỹ năng quan trọng là khả năng tư duy tích cực, cộng tác chặt chẽ với nhau, thể hiện sự sáng tạo và giao tiếp hiệu quả. Những kỹ năng này cũng cần phải được ứng dụng ngay trong việc dạy và học tiếng Anh. Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề "TED Talks in Keynote Provide the Inspiration for Communication" do Cô Monique Nicastro, chuyên gia về Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh của National Geographic Learning làm diễn giả vào ngày 28 tháng 06 năm 2018.

Tại buổi báo cáo, những người tham gia đã được giới thiệu nhiều phương pháp mới, từ cơ bản đến nâng cao để thực hiện một bài học, dựa trên việc sử dụng các bài nói chuyện TED để truyền đam mê cho sinh viên; cũng như cách tạo ra sự ngạc nhiên vì những điều mới. Diễn giả đã chứng minh thành công rằng các vấn đề được nêu trong TED Talks nếu được sử dụng đúng cách có thể mang lại hiệu quả và sự thú vị cho sinh viên.

Phần hỏi & đáp thực sự hấp dẫn với nhiều câu hỏi về nội dung TED Talks và chia xẻ kinh nghiệm để đào tạo sinh viên tự chủ trong việc rèn luyện kiến thức và kỹ năng nhằm thích ứng với thị trường việc làm trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi báo cáo:

TED-Talks-1.jpg
Cô Monique Nicastro trình bày tại buổi báo cáo

TED-Talks-2.jpg
Giảng viên chụp hình lưu niệm cùng chuyên gia