Sinh viên Khoa kỹ thuật công trình với Đồ án quốc tế: Củ Chi Studio 2018

Đồ án quốc tế: Củ Chi Studio 2018 do Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học Hasselt (UH), Vương quốc Bỉ tổ chức từ tháng 01/2018 đến tháng 06/2018 cho sinh viên Ngành qui hoạch đô thị và kiến trúc của 2 đại học đã kết thúc với nhiều hoạt động bổ ích tại TDTU như: seminar chuyên đề; tham gia Hội thảo quốc tế về phát triển bền vững trong xây dựng, qui hoạch và kỹ thuật giao thông; ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế; chuyến du khảo Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh để nghiên cứu điều kiện xã hội, phong tục tập quán; từ sự am hiểu lịch sử, văn hóa và sinh hoạt của dân cư, người học xây dựng ý tưởng phát triển làng nghề theo 4 tiêu chí chính: cơ sở hạ tầng, tích hợp thủ công và nghệ thuật, tính bền vững và sự kết hợp giữa làng sinh thái với phát triển đô thị.

Sinh viên TDTU và UH đã có nhiều kinh nghiệm thực tế và nhận thức tốt hơn về trách nhiệm gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống trong qui hoạch; phát triển cộng đồng một cách bền vững tại Việt Nam và Bỉ. Ngoài ra, được học tập và giao lưu trong môi trường quốc tế gần 6 tháng qua, sinh viên TDTU đã tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh, tự tin trong học tập và làm việc chung với sinh viên nước ngoài; nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng khảo sát, tư duy logic, phân tích thực địa và xây dựng ý tưởng,...những kỹ năng cần thiết của một nhà qui hoạch, một kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Đồ án quốc tế Củ Chi Studio 2018 đã kết thúc với nhiều ý tưởng đa dạng về thiết kế làng, thiết kế công trình hỗ trợ, thiết kế khu du lịch, công viên,...;. Sinh viên đã trình bày phát hiện của mình, nhận sự phản biện-góp ý từ các giảng viên Khoa kỹ thuật công trình TDTU và Khoa kiến trúc-nghệ thuật UH. Chương trình học tập chung 1 học kỳ giữa 2 đại học đã thành công; tiếp tục mở ra các chương trình hợp tác giáo dục đa dạng khác giữa 2 Khoa và 2 đại học trong tương lai.

Một số hình ảnh của sinh viên TDTU và UH:

doan-quoc-te-1.jpg
Seminar chuyên đề

 

doan-quoc-te-2.jpg
Đoàn giảng viên, sinh viên 2 đại học khảo sát thực địa tại Địa đạo Củ Chi

 

doan-quoc-te-3.jpg
Sinh viên UH tham gia Ngày hội giao lưu quốc tế tại TDTU

 

doan-quoc-te-4.jpg
Đoàn UH tham gia Hội thảo quốc tế về phát triển bền vững trong xây dựng,
qui hoạch và kỹ thuật giao thông tại TDTU

 

doan-quoc-te-5.jpg
   

 

doan-quoc-te-6.jpg
Sinh viên trình bày kết quả của mình, phản biện, trao đổi với các giảng viên TDTU và UH

 

doan-quoc-te-7.jpg
   

 

doan-quoc-te-8.jpg
Giảng viên, sinh viên TDTU và UH chụp hình lưu niệm