Top 10 sự kiện sinh viên tiêu biểu tại Đại học Tôn Đức Thắng năm 2016

Năm 2016 sắp khép lại; nhiều hoạt động sinh viên sôi nổi đã diễn tra suốt năm qua tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Sau đây là Top 10 sự kiện tiêu biểu cho tính năng động, xung kích và hội nhập quốc tế của sinh viên TDTU trong năm qua.

 

 

Với mong muốn tạo điều kiện để các anh chị học sinh bậc THPT được dịp trải nghiệm môi trường sinh hoạt và học tập như một sinh viên đại học thực thụ, TDTU đã tổ chức hoạt động ngoại khóa mang tên “Sinh viên tập sự TDTU” dành cho đối tượng là học sinh THPT. Khởi xướng từ tháng 2/2016, Hành trình trải nghiệm đã trải qua 5 khóa, thu hút gần 3.000 học sinh từ  25 trường THPT thuộc các tỉnh thành trên cả nước tham gia.

 

 

Ngày 18/07/2016, TDTU tổ chức Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế 2016. Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên các nước được giao lưu; mà còn là dịp để sinh viên TDTU thể hiện trách nhiệm của công dân Việt Nam trong quảng bá hình ảnh tươi đẹp của nước nhà đến với bạn bè quốc tế.

 

 

Sau quá trình tuyển chọn gắt gao, 25 Tân kỹ sư TDTU đã vinh dự được chọn tham gia Chương trình đào tạo sĩ quan dự bị 2016 tại Trường quân sự Quân khu 7. TDTU là một trong hai trường đại học đầu tiên tại miền Nam có sinh viên tham gia Khóa đào tạo sĩ quan dự bị 2016.

 

 

Sáng ngày 05/11/2016, TDTU họp báo ra mắt Cuộc thi Hult Prize Việt Nam. Hult Prize là “Giải Nobel dành cho học sinh-sinh viên” do Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sáng lập với qui mô toàn cầu. TDTU vinh dự được Hult Prize Việt Nam trao quyền đăng cai tổ chức mùa giải năm 2016 với sự tham gia của các đội thi đến từ 12 trường đại học toàn quốc.

 

 

Sinh viên TDTU Cơ sở Nha Trang đồng diễn “Việt Nam ơi! Bay qua Biển Đông” nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2016) nhằm bày tỏ lòng yêu nước, quyết không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, hết lòng phụng sự Tổ quốc.

 

 

Ngày 22/08/2016, Cửa hàng trao đổi văn phòng phẩm và quà tặng lưu niệm TDTU Exchange chính thức hoạt động, tiếp tục bổ sung vào danh sách các điểm đến thú vị nhất tại TDTU. Đây là mô hình kinh doanh sáng tạo giúp các anh chị sinh viên tập sự khởi nghiệp và giao lưu, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng sinh viên.

 

 

Ngày 24/09/2016, TDTU tưng bừng tổ chức Ngày hội truyền thống “TDTU DAY” kỷ niệm 19 năm thành lập Trường (24/09/1997 – 24/09/2016) với chuỗi các hoạt động phong phú. “TDTU DAY” là sân chơi bổ ích, củng cố mối quan hệ giữa các thế hệ sinh viên TDTU, cùng nhau góp phần kiến tạo ngôi trường mang tên Bác Tôn ngày một phát triển.

 

 

Ngày 19/11/2016, TDTU khánh thành Hệ thống cung cấp điện từ năng lượng Mặt trời. Hệ thống là cơ hội để sinh viên TDTU, đặc biệt là sinh viên Khoa điện-điện tử tiếp cận và thực hành với công nghệ tiên tiến, vững chuyên môn và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

 

 

Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng” lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự quan tâm và dự thi của hàng nghìn thí sinh với nhiều vòng thi đa dạng, phong phú nhằm tìm kiếm gương mặt ưu tú đại diện cho sinh viên TDTU hiện đại, duyên dáng, bản lĩnh, tài năng.

 

 

Chiều ngày 11/12/2016, Lễ bế mạc Giải bóng đá sinh viên TPHCM 2016 diễn ra tại TDTU, kết thúc hành trình tranh tài gần một tháng của 16 đội bóng xuất sắc. TDTU đạt vị trí Á quân chung cuộc; cầu thủ Nguyễn Minh Nhật của Đội bóng TDTU nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.