Đại học Tôn Đức Thắng xếp hạng 245 thế giới về phát triển bền vững năm 2017

Tổ chức xếp hạng đại học thế giới GreenMetric World University Rankings vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới 2017; trong đó, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) năm nay được xếp hạng 245 Thế giới về Phát triển bền vững trong số 619 các trường đại học phát triển bền vững năm 2017. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Đại học Wageningen (Hà Lan), xếp thứ 2 là Đại học Nottingham (Anh Quốc), và Đại học California Davis của Hoa Kỳ xếp thứ 3.

 

Green-Metric-1.jpg
Giấy chứng nhận xếp hạng do GreenMetric World University Rankings cấp cho Trường

 

Năm nay với sự tham gia xếp hạng của hơn 100 đại học mới; trong đó có nhiều đại học danh tiếng; nâng tổng số đại học toàn thế giới được Tổ chức này xếp hạng từ con số 516 đại học vào năm 2016, lên đến 619 đại học vào năm 2017; đã làm cho TDTU tụt 89 bậc. Tuy nhiên, kết quả thực sự là TDTU vẫn được thăng hạng khi tính trên tổng số; cho thấy những nỗ lực có hiệu quả của Nhà trường trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và khoa học-công nghệ để bảo đảm sự phát triển bền vững, lâu dài cho TDTU; đặc biệt là những đóng góp của TDTU trong việc duy trì một môi trường đại học sạch và xanh số 1 giữa Thành phố Hồ Chí Minh. Sự xuất hiện của TDTU cùng với cờ của Việt Nam trên bản đồ TOP 250 đại học hàng đầu thế giới về Phát triển bền vững là một vinh dự rất lớn cho Nhà trường và cho Việt Nam.

 

Green-Metric-1.jpg
Vị trí thứ hạng của Đại học Tôn Đức Thắng

 

UI Greenmetric World University Rankings được xem là bảng xếp hạng đầu tiên và uy tín nhất hiện nay trong đánh giá, đo lường những nỗ lực phát triển bền vững của các đại học trên Thế giới theo những yếu tố: tỷ lệ không gian xanh trong khuôn viên đào tạo, cơ sở hạ tầng, năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, nguồn nước, giao thông, đào tạo và nghiên cứu về phát triển bền vững. Việc xếp hạng là một sáng kiến ​​quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững trong các cơ sở giáo dục đại học toàn cầu; và quá trình tham gia xếp hạng với tổ chức này của rất nhiều đại học đang được xếp hạng hàng đầu thế giới (trong TOP 100 của THE và QS) là minh chứng cho tính nghiêm túc và uy tín của Bảng xếp hạng UI Greenmetric. Đây còn là diễn đàn để các trường cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kiến tạo môi trường giáo dục xanh cũng như tạo nền tảng cho sự hợp tác trong tương lai giữa các tổ chức giáo dục đại học hàng đầu thế giới.